TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là gì? Một số vấn đề liên quan


Bạn đang thắc mắc không biết nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là gì. Và bạn đang loay hoay tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bản đáp các vấn đề liên quan đến hộ khẩu thường trú. Các bạn hãy theo dõi để tìm hiểu cho mình câu trả lời chính xác nhất nhé!

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi đăng ký hộ khẩu thường trú là gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem hộ khẩu là gì. Hộ khẩu chính là một phương tiện để nhà nước quản lý nhân khẩu trên cả nước. Trong một cuốn sổ hộ khẩu sẽ có chủ hộ và các thành viên có quan hệ huyết thống và quan hệ hôn nhân.

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là gì?

Vậy như thế nào là nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Theo cách hiểu đơn giản thì nơi đăng ký hộ khẩu thường trú chính là nơi phát hành sổ hộ khẩu. Khi bạn cung cấp thông tin về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú sẽ giúp cơ quan chức năng có thể xác minh được thông tin lý lịch của bạn và thông báo về địa phương.

Mỗi một công dân chỉ được phép có một nơi đăng ký hộ khẩu thường trú duy nhất. Nếu muốn chuyển nơi đăng ký hộ khẩu mới thì bắt buộc bạn phải xóa đăng ký ở địa phương cũ.

Hiện nay, sổ hộ khẩu liên quan đến nhiều vấn đề liên quan đến quyền lợi. Với những người nhập cư sẽ không được hưởng nhiều quyền lợi như những công dân thường trú tại đây. Do đó, nếu bạn có ý định sinh sống lâu dài tại một địa phương nào đó. Bạn nên thực hiện chuyển nơi đăng ký thường trú tại đây để thuận tiện cho công việc của bạn thân cũng như quyền lợi học tập của con cái.

Đăng ký thường trú là gì?

Câu hỏi thứ hai cũng được khá nhiều người quan tâm đó là đăng ký thường trú là gì? Theo quy định của Điều 18 Luật cư trú 2006, sửa đổi, bổ sung 2013 giải thích định nghĩa Đăng ký thường trú như sau:

Đăng ký thường trú là việc công dân thực hiện đăng ký nơi thường trú của mình với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Nếu hợp lệ, cơ quan này sẽ làm thủ tục đăng ký thường trú và cấp sổ hộ khẩu cho họ.

Đăng ký thường trú là gì?

Để đăng ký thường trú, công dân cần đáp ứng được các điều kiện cơ bản như:

+ Nếu đăng ký thường trú tại các tỉnh, công dân cần có chỗ ở hợp pháp tại tỉnh đó. Còn nếu chỗ ở hợp pháp thuộc trường hợp đi thuê, mượn,... thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của người cho thuê hoặc cho mượn.

+ Nếu đăng ký thường trú tại các thành phố trực thuộc trung ương thì cần đảm bảo các điều kiện: Có chỗ ở hợp pháp tại đây; được người có sổ hộ khẩu tại đây đồng ý cho nhập tên vào sổ hộ khẩu gia đình; Được làm việc tại các cơ quan, tổ chức nhận lương từ ngân sách của nhà nước; Trước đây bạn sinh sống tại một thành phố trực thuộc trung ương và nay chuyển về tiếp tục sinh sống thì vẫn có thể đăng ký thường trú.

Địa chỉ thường trú là gì?

Địa chỉ thường trú là gì? Theo quy định của luật cư trú năm 2006, Địa chỉ thường trú chính là nơi công dân sinh sống thường xuyên và ổn định, không có thời hạn tại một chỗ ở nào đó đã được đăng ký thường trú.

Căn cứ theo Luật Cư trú 2006 địa chỉ thường trú là nơi công dân sinh sống thường xuyên, ổn định, không có thời hạn tại một chỗ ở nhất định và đã đăng ký thường trú.

Tuy nhiên, theo quy định mới nhất được xác định trên Luật Cư trú 2020 thể hiện Địa chỉthường trú như sau: Địa chỉ thường trú là nơi công dân sinh sống ổn định, lâu dài và đã đăng ký thường trú với chính quyền địa phương. Nếu công dân đã sinh sống tại một địa phương nào đó trong một thời gian dài mà không đăng ký thường trú thì không được coi là địa chỉ thường trú theo quy định luật Cư trú hiện hành.

Địa chỉ thường trú là gì?

Nơi ở thường trú là gì?

Một thắc mắc nữa về luật cư trú cũng được nhiều người quan tâm đó là Nơi ở thường trú là gì? Liệu địa chỉ thường trú có phải là địa chỉ thường trú hay không ?

Nơi ở thường trú chính là chỗ ở của công dân và đã được đăng ký thường trú với chính quyền địa phương. Theo quy định của pháp luật, nếu công dân rời Nơi ở thường trú trong một khoảng thời gian dài. Công dân bắt buộc phải khai báo tạm vắng, đồng thời khai báo tạm trú tại nơi ở mới.

Nơi ở thường trú là gì?

Bài viết trên đây đã giải đáp cho các bạn một số câu hỏi liên quan đến đăng ký thường trú. Chắc hẳn quan bài viết này thì bạn cũng biết được nơi đăng ký thường trú là gì rồi phải không? Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp nhé!

Xem thêm:

0 Response to "Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là gì? Một số vấn đề liên quan"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...