TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Siêu dự án 30.000ha của Novaland tại Lâm Đồng tiến triển khả quan


Novaland, một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam, đang triển khai siêu dự án 30.000ha tại Lâm Đồng, với mục tiêu phát triển du lịch sinh thái và nông nghiệp thông minh.

Dự án này được xem là một trong những dự án quy mô và tầm nhìn lớn nhất của Novaland, cũng như của ngành bất động sản Việt Nam. Sau hơn một năm thực hiện, siêu dự án này đã có những bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên.

Lâm Đồng tiếp nhận hồ sơ quy hoạch dự án du lịch của Novaland



Sở Xây dựng nhận hồ sơ ý tưởng quy hoạch từ Novaland để trao đổi với các địa phương liên quan theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng đã gửi văn bản về ý tưởng quy hoạch Khu đô thị Cao Nguyên Lâm Viên cho Sở Xây dựng, Novaland và các bên liên quan. Khu đô thị này là khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại Bảo Lâm và Bảo Lộc.

Theo đó, Sở Xây dựng được UBND tỉnh Lâm Đồng giao nhiệm vụ tiếp nhận và chuyển hồ sơ ý tưởng quy hoạch của CTCP Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova cho các đơn vị liên quan trên địa bàn.

Trước đó, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova đã trình UBND tỉnh Lâm Đồng văn bản đề nghị quy hoạch dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với khu vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên.

Ngoài ra, Novaland cho biết đã hoàn thiện và nộp hồ sơ báo cáo ý tưởng quy hoạch dự án Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên theo những góp ý được đưa ra tại cuộc họp ngày 13/7/2022 và các kết luận trong Thông báo số 178/TB-UBND ngày 22/7/2022 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Đồng thời, Novaland đã hợp tác với UBND huyện Bảo Lâm, UBND thành phố Bảo Lộc và các cơ quan liên quan để đồng thuận nội dung hồ sơ dự án quy hoạch khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao nguyên Lâm Viên.

Novaland đề xuất xây khu du lịch kết hợp nghỉ dưỡng 30.000 ha ở Lâm Đồng


Tháng 4/2022, Novaland được UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý nghiên cứu, khảo sát và tài trợ kinh phí lập ý tưởng quy hoạch tại khu vực hồ Đắk Long Thượng. Khu vực này nằm ở huyện Bảo Lâm và một phần phường Lộc Phát, phường 01, TP Bảo Lộc. Novaland đề xuất sẽ đầu tư xây dựng một khu đô thị phức hợp rộng 30.000 ha, gồm các tiện ích như nhà ở, biệt thự du lịch, trung tâm thương mại, trường học, công viên cây xanh,…

Một đề xuất mới của Novaland vào đầu tháng 5 cho biết dự án hồ Đăk Long Thượng sẽ được mở rộng từ 30.000 ha lên 32.434 ha. Dự án này bao gồm một khu vực thuộc thành phố Bảo Lộc với diện tích khoảng 2.160 ha và một khu vực thuộc huyện Bảo Lâm với diện tích 30.274 ha.



Trong tháng 9/2022, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc Nova đã nhận được văn bản số 2450/STNMT-QLĐĐ của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng, đưa ra những góp ý cho ý tưởng quy hoạch dự án Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên.

Sau khi khảo sát địa điểm, khu vực để đưa ra ý kiến quy hoạch, Sở này kiến nghị UBND TP. Bảo Lộc làm rõ ranh giới diện tích theo hệ tọa độ VN-2000 để không bị trùng lặp với các quy hoạch đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư, các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đã được duyệt và các quy hoạch liên quan khác.

Về công tác quy hoạch, Sở TN-MT yêu cầu UBND TP. Bảo Lộc phải tuân theo quy hoạch vùng tỉnh, bản dự thảo quy hoạch chung TP. Bảo Lộc và vùng lân cận, bản dự thảo quy hoạch sử dụng đất cấp huyện, quy hoạch đô thị và các quy hoạch liên quan khác để tạo sự liên kết, nhất quán, tránh trùng lặp giữa các quy hoạch, đồng thời đảm bảo tính hiệu quả khi quy hoạch được phê duyệt.

Bên cạnh đó, TP. Bảo Lộc kiểm tra rà soát, cân đối chỉ tiêu sử dụng đất trong đồ án khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kế hợp vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên phải phù hợp, đảm bảo trong tổng chỉ tiêu sử dụng đất đã được UBND tỉnh phân bổ và chỉ tiêu địa phương xác định, xác định bổ sung trong quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 TP. Bảo Lộc.

Về nội dung nguồn gốc, Sở này cho biết nhà đầu tư phải tự chịu trách nhiệm về việc làm rõ nguồn gốc, hiện trạng đất ở khu vực cần lập quy hoạch. Trong quá trình lập quy hoạch, nhà đầu tư phải tiến hành khảo sát thực tế, hợp tác với chính quyền địa phương để thu thập thông tin chính xác. Nhà đầu tư cũng phải đảm bảo quy hoạch phù hợp với thực tế, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến khu dân cư đã ổn định từ lâu ở khu vực này.

Theo Sở TN-MT, trên cơ sở nội dung đề nghị, nhà đầu tư phải chịu toàn bộ kinh phí lập quy hoạch, mọi rủi ro. Sau khi quy hoạch được duyệt, nhà đầu tư thực hiện theo hình thức đấu thầu hoặc đấu giá theo quy định của pháp luật về đất đai và đầu tư.

Trước ý tưởng lập quy hoạch của Novaland cho dự án này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng yêu cầu doanh nghiệp giải thích rõ ràng nguồn gốc của số vốn 10 tỷ USD dự kiến, vì chưa thấy nêu rõ các nguồn vốn và phương án đầu tư theo từng giai đoạn. Đồng thời, cơ quan này cũng đề nghị Novaland bổ sung phân loại nguồn vốn (ngân sách, xã hội hoá,…) theo từng giai đoạn 5 năm để đảm bảo tính khả thi của dự án.

Một đề xuất nghiên cứu đầu tư của Novaland vào tháng 6/2023 là xây dựng một dự án du lịch đa năng kết hợp với sân golf tại tỉnh Lâm Đồng. Dự án này sẽ nằm ở hai huyện Đức Trọng và Di Linh với tổng diện tích là 396 ha.



Tóm lại, siêu dự án 30.000ha của Novaland tại Lâm Đồng không chỉ là một dự án kinh tế, mà còn là một dự án văn hóa, du lịch và môi trường, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị đặc biệt của vùng đất này.
>>> Xem thêm: Đột phá phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong năm 2023

0 Response to "Siêu dự án 30.000ha của Novaland tại Lâm Đồng tiến triển khả quan"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...