TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Đột phá phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong năm 2023


Với mong muốn đạt được bước đột phá về kinh tế và xã hội, Lâm Đồng đã đặt ra mục tiêu táo bạo cho năm 2023. Bằng việc thúc đẩy các ngành công nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển cơ sở hạ tầng, Lâm Đồng hy vọng sẽ trở thành điểm đến lý tưởng để đầu tư và kinh doanh trong tương lai gần.

Cụ thể, UBND tỉnh họp trực tuyến đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 Hội nghị do ông Võ Ngọc Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, có sự tham gia của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch MTTQVN tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Hãy cùng nhau khám phá những mục tiêu tham vọng của Lâm Đồng trong năm 2023 và những cơ hội mà nó mang lại cho cộng đồng dân cư qua bài viết sau đây.


Lâm Đồng: Tăng trưởng kinh tế, bảo vệ rừng & đầu tư công nổi bật 6 tháng đầu năm 2023


Trong nửa đầu năm 2023, Lâm Đồng ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng là 5,07%. Các ngành nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ đều có sự phát triển khả quan. Ngân sách địa phương thu về hơn 6.760 tỷ đồng, vượt 50% kế hoạch. Lâm Đồng cũng thu hút được nhiều du khách và xuất khẩu được nhiều hàng hóa, với kim ngạch lên tới hơn 431 triệu đô la.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành lâm nghiệp là quản lý và bảo vệ rừng khỏi những hành vi phá hoại. Trong nửa đầu năm, số vụ vi phạm luật bảo vệ rừng ở tỉnh giảm 12% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lượng lâm sản bị mất tăng 22%. Cơ quan chức năng đã xử lý 98 vụ, trong đó có 12 vụ bị truy tố hình sự để thể hiện sự nghiêm khắc và răn đe của pháp luật.

Trong số hơn 8.160 tỷ đồng vốn đầu tư công được bố trí, đến cuối tháng 6.2023, tỉnh đã giải ngân được hơn 1.900 tỷ đồng, tương ứng với hơn 30%. Tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương hoàn tất hồ sơ và tăng tốc các dự án trọng điểm, nhất là dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, đảm bảo hồ sơ và giải phóng mặt bằng kịp thời.



Tập trung cải cách: Khắc phục, phát triển và nâng cao đời sống xã hội của người dân


06 tháng qua Lâm Đồng chứng kiến sự giảm nhẹ về số lượng doanh nghiệp mới ra đời, chỉ đạt hơn 700 đơn vị, giảm 8,9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, điểm sáng là có hơn 200 doanh nghiệp đã phục hồi hoạt động sau thời gian tạm ngừng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có những quyết định quan trọng về đầu tư, bao gồm cấp chủ trương cho 7 dự án mới, điều chỉnh cho 26 dự án hiện hữu và thu hồi, chấm dứt 4 dự án không hiệu quả.

Để bảo đảm trật tự xây dựng, các ngành, địa phương đã thực hiện nghiêm túc công tác quy hoạch, cấp phép và quản lý giấy phép xây dựng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra, các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, cải cách hành chính cũng được đẩy mạnh phát triển. Các ngành, địa phương tiếp tục duy trì kỷ luật, kỷ cương trong làm việc. Quốc phòng, an ninh chinh trị, trật tự xã hội được đảm bảo. An toàn giao thông cũng có sự cải thiện với số vụ tai nạn, số người chết và bị thương giảm đi.

Hội nghị của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các ngành, địa phương đã đánh giá thuận lợi, phân tích hạn chế về tăng trưởng kinh tế, khó khăn sản xuất, kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công. Các giải pháp được đề cập bao gồm thu hút đầu tư, bảo vệ rừng, quản lý, điều hành của ngành, địa phương,….

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Võ Ngọc Hiệp, khẳng định những kết quả toàn diện trong phát triển KTXH của Lâm Đồng 6 tháng qua; một ngành, lĩnh vực trở thành điểm sáng trong bối cảnh kinh tế thế giới, trong nước đang gặp nhiều khó khăn.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh những hạn chế ở một số lĩnh vực, đòi hỏi các ngành, địa phương nhận diện rõ, có giải pháp tháo gỡ. Bên cạnh nguyên nhân khách quan, vấn đề liên quan đến công tác quản lý, điều hành nhà nước của các ngành, địa phương.

Do đó, nhiệm vụ 6 tháng còn lại năm 2023 đòi hỏi chúng ta phải tạo được đột phá mạnh mẽ hơn nữa, song song với khắc phục hạn chế, tìm ra điểm nghẽn, các cấp, ngành phải nhận diện thật rõ thách thức, thuận lợi để triển khai đồng bộ, nhất là những vấn đề khó khăn mà báo cáo chỉ rõ như, tăng trưởng kinh tế, quy hoạch, đầu tư công, thu ngân sách, quản lý nhà nước về môi trường, bảo vệ rừng, phòng chống đuối nước, sạt lở đất, cải cách hành chính,…

Ông Võ Ngọc Hiệp yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh 6 nội dung quan trọng; phải cao cả chính trị, quyết tâm và đồng bộ để hoàn thành mục tiêu phát triển KTXH năm 2023. Ông cũng nhấn mạnh công tác quản lý nhà nước trong kiểm tra, cấp phép và xử lý nghiêm các vi phạm trật tự xây dựng gây sạt lở đất, thiệt hại cho người dân.

Lâm Đồng đang bước vào thời điểm mưa lớn, nên cần chú trọng công tác phòng, chống thiên tai. Bên cạnh đó, cũng không quên chăm lo các chương trình an sinh xã hội, bảo vệ quốc phòng an ninh, duy trì trật tự xã hội và an toàn giao thông. Hãy cùng nỗ lực, đoàn kết, trách nhiệm để Lâm Đồng hoàn thành và vượt qua các mục tiêu phát triển KTXH năm 2023, tạo nền tảng cho sự phát triển bứt phá trong tương lai.


Với những định hướng và giải pháp cụ thể, Lâm Đồng đã đặt ra mục tiêu đột phá kinh tế, xã hội trong năm 2023. Hy vọng, Lâm Đồng khẳng định vị thế của mình trong khu vực Tây Nguyên và cả nước.

0 Response to "Đột phá phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Lâm Đồng trong năm 2023"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...