TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

#5 dự án động lực giúp Lâm Đồng đẩy mạnh phát triển kinh tế


Lâm Đồng hiện đang triển khai 5 dự án động lực để khai thác tối đa những lợi thế sẵn có nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, tạo ra sự thay đổi tích cực cho đời sống người dân.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn #5 dự án động lực cụ thể giúp Lâm Đồng vươn lên trên con đường thay đổi mới bền vững.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng cho biết, những dự án này sẽ tạo ra nền tảng để phát huy các ngành kinh tế trụ cột, các ngành khai thác các ưu thế cạnh tranh của tỉnh.


1. Dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim


Dự án nằm ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, nhằm tạo ra khu đô thị mẫu với chất lượng sống cao và nhu cầu ở phù hợp cho khu vực này và các vùng lân cận. Dự án phát triển nhà ở tập trung, xây dựng khu đô thị xanh, sạch, đẹp, có cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật hiện đại, hài hòa với cảnh quan tự nhiên của khu vực. Dự án cũng đảm bảo tính đồng bộ, kết nối và bền vững cho khu vực đô thị mới phía Nam sông Đa Nhim.

Dự án có tổng diện tích đất là 153,65 ha, nằm ở vị trí ít dân cư trong khu quy hoạch. Hiện tại, đất chủ yếu là đất nông nghiệp (128,44 ha) và đất chưa khai thác (11,38 ha). Các loại đất khác bao gồm đất dân cư (4,08 ha), đất trường học (1,26 ha), đất sông suối (4,71 ha) và đất giao thông (3,78 ha). Dự án sẽ dễ dàng tiếp cận với trung tâm thị trấn qua con đường Nguyễn Thái Học và cây cầu Cao Thái mới bắc ngang sông Đa Nhim.



Dự án được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế, về tiền thuê đất và các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật hiện hành khi triển khai thực hiện dự án.

UBND tỉnh Lâm Đồng hy vọng dự án này sẽ đem lại đột phá trong lĩnh vực bất động sản và thương mại của tỉnh, tạo động lực cho các ngành khác thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương; đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, sinh sống của cộng đồng và du khách trong và ngoài nước.

Nhà đầu tư cần nộp 1 bộ hồ sơ đánh giá sơ bộ năng lực kinh nghiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan tiếp nhận và tổ chức đấu thầu qua mạng đấu thầu quốc gia. UBND tỉnh Lâm Đồng là cơ quan cấp phép dự án và sẽ xem xét hồ sơ trong vòng 30 ngày sau khi có quyết định chủ trương đầu tư.

2. Khu công nghiệp Phú Bình


Địa điểm của Dự án Khu công nghiệp là xã Phú Hội, thuộc huyện Đức Trọng. Đây là vùng đất có vị trí thuận lợi, bởi vì phía Đông tiếp giáp với đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, phía Tây và Nam giáp với sông Đa Nhim, phía Bắc giáp với đường nhựa dẫn đến thác Pongour. Ngoài ra, dự án Khu công nghiệp cũng cách TP. Đà Lạt 45 km theo hướng Tây - Nam, cách Quốc lộ 20 3km và cách sân bay quốc tế Liên Khương 10 km.

Khu công nghiệp này chiếm 246 ha, trong đó 171 ha là đất công nghiệp. Điện năng tiêu thụ ước tính từ 200 đến 350 KW/ha cho các nhà máy, 50 KW/ha cho kho bãi và 20 đến 30W/m2 sàn cho hành chính - dịch vụ. Nhu cầu nước sản xuất là 40 đến 60 m3/ha mỗi ngày, còn nước sinh hoạt là 120 m3/ha mỗi ngày. Khu công nghiệp cần khoảng 19.188 lao động.

Hiện trạng hiện tại chưa bồi thường giải phóng mặt bằng. Mục tiêu của dự án là khu công nghiệp đa ngành kết hợp dịch vụ vận tải, kho bãi.


Dự án được hưởng các ưu đãi về thuế, tiền thuê đất và các quyền lợi khác theo pháp luật. UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Khu công nghiệp Phú Hội và Lộc Sơn đã không còn đất để cho thuê xây dựng nhà máy. Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước muốn đầu tư tại địa phương, nhưng không có đất công nghiệp để giới thiệu (đã có 6 nhà đầu tư hạ tầng đến khảo sát và mong muốn đầu tư khu công nghiệp)

Cơ quan cấp phép dự án là Thủ tướng Chính phủ. Hồ sơ dự án, số lượng bộ hồ sơ gồm 8 bộ. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Thời hạn xem xét hồ sơ cấp phép theo quy định hiện hành.

3. Dự án Khu du lịch Đankia - Suối Vàng


Dự án nằm trong phạm vi một phần diện tích của hai tổ dân phố 17 và 19, thuộc thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Địa hình khu vực này là đồi núi phức tạp; cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật chưa được đầu tư đầy đủ.

Đankia - Suối Vàng là một khu du lịch sinh thái rộng lớn, chiếm 3.998,18 ha đất. Để phục vụ nhu cầu điện của khu vực, dự án sử dụng trạm biến áp 110/22KV Suối Vàng có công suất 25 MVA, đảm bảo cung cấp đủ 16.900KVA. Ngoài ra, dự án cũng tính toán nhu cầu nước trung bình là 9.500m3 mỗi ngày và đêm. Dự án không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho khách hàng mà còn tạo việc làm cho khoảng 5.000 người lao động.

Dự án hướng đến việc phát triển Khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng thành một điểm đến đa dạng và hấp dẫn, với các hoạt động như: nghỉ dưỡng trong lành; khám phá văn hóa địa phương; trải nghiệm nông nghiệp sinh thái; tổ chức hội nghị, lưu trú tại khách sạn; học tập và nghiên cứu; chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện; chơi golf; rèn luyện thể thao quốc gia; vui chơi giải trí; trồng và bảo tồn cây dược liệu, rừng.

Dự án được miễn, giảm thuế, tiền thuê đất và các ưu đãi khác theo pháp luật. UBND tỉnh Lâm Đồng mong dự án hoàn thành có 7.000 phòng nghỉ, 200 giường chăm sóc sức khỏe, 1.200 giường bệnh viện, viện dưỡng lão và 6.000 học sinh sinh viên. Dự án sẽ đón 2,1 triệu lượt khách năm 2025 và 4,9 triệu lượt khách năm 2030.

Cơ quan cấp phép dự án là UBND tỉnh Lâm Đồng. Hồ sơ dự án, số lượng bộ hồ sơ gồm 4 bộ. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Sở Kế hoạch và Đầu tư. Thời hạn xem xét hồ sơ cấp phép theo quy định hiện hành.


4. Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc


Dự án cao tốc nối Tân Phú (Đồng Nai) với Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 66km, qua 5 huyện và thành phố. Điểm đầu kết nối với cao tốc Dầu Giây - Liên Khương và QL20, điểm cuối giao cắt với đường Nguyễn Văn Cừ (QL55) ở phường Lộc Phát.

Tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc sau khi hoàn thành sẽ giúp kết nối các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Thuận, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và giảm ùn tắc giao thông ở đèo Bảo Lộc. Đây là dự án đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.

Diện tích sử dụng đất quy mô giải phóng mặt bằng theo nền đường hoàn chỉnh B=22m khoảng 455 ha. Trong đó, địa phận tỉnh Đồng Nai khoảng 80,84 ha và địa phận tỉnh Lâm Đồng khoảng 374,16 ha. Nhu cầu lao động khi dự án đi vào hoạt động khoảng 200 người. Dự án ưu tiên sử dụng lao động địa phương.

Dự án được thực hiện theo Luật Đầu tư số 64/2020/ QH14 và hưởng các ưu đãi theo Điều 30 của Nghị định 35/2021/NĐ-CP và Điều 79 của Luật Đầu tư. Dự án giúp tiết kiệm chi phí vận hành, thời gian cho hành khách, nhiên liệu và phát thải phương tiện. Chi phí vận hành và nhiên liệu được tính bằng phần mềm HDM4 và lý thuyết động học phương tiện. Thời gian cho hành khách được tính bằng tiền dựa trên thời gian tiết kiệm được khi chạy trên tuyến đường hầm. Phát thải phương tiện được tính bằng lượng khí CO2 giảm đi và chi phí xử lý môi trường.


Để thực hiện dự án, cần có sự chấp thuận của UBND tỉnh Lâm Đồng. Trước khi xin cấp phép, phải lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và nộp 1 bộ hồ sơ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sau đó, phải tham gia đấu thầu trực tuyến trên hệ thống đấu thầu quốc gia. Quá trình xem xét hồ sơ cấp phép sẽ kéo dài ít nhất 30 ngày, tính từ khi có quyết định chủ trương đầu tư.

Để thực hiện dự án, cần có sự chấp thuận của UBND tỉnh Lâm Đồng. Trước khi xin cấp phép, phải lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và nộp 1 bộ hồ sơ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sau đó, phải tham gia đấu thầu trực tuyến trên hệ thống đấu thầu quốc gia. Quá trình xem xét hồ sơ cấp phép sẽ kéo dài ít nhất 30 ngày, tính từ khi có quyết định chủ trương đầu tư.

5. Dự án Phát triển vùng dược liệu


Dự án nằm ở huyện Lạc Dương, nhằm mục đích đầu tư vào sản xuất dược liệu an toàn, tạo ra nguồn thu nhập bền vững cho người dân địa phương. Hình thức đầu tư là đấu giá hoặc đấu thầu quyền sử dụng đất 400 ha. Dự án được triển khai ở các xã Lát, Đạ Sar, Đạ Nhim, Đạ Chais, Đưng K’Nớ thuộc huyện Lạc Dương.

Dự án được miễn giảm thuế, tiền thuê đất và các ưu đãi khác theo luật. Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, dự án sẽ hình thành vùng trồng, sản xuất dược liệu tập trung nhằm đáp ứng nhu cầu về dược liệu cho thị trường trong và ngoài tỉnh; tạo hiệu ứng lan tỏa trong thu hút đầu tư và phát triển các ngành hỗ trợ cho lĩnh vực nông nghiệp; sẽ có nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư trong chuỗi giá trị tại địa bàn huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Cơ quan cấp phép dự án là UBND tỉnh Lâm Đồng. Hồ sơ dự án, số lượng bộ hồ sơ 4 bộ. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng. Thời hạn xem xét hồ sơ cấp phép theo quy định hiện hành.


Nhờ vào 5 dự án động lực được triển khai một cách tận dụng tài nguyên và tiềm năng đặc thù của Lâm Đồng không chỉ đánh thức tiềm năng phát triển của Lâm Đồng mà còn tạo nên một tương lai tươi sáng cho tỉnh này trong việc đẩy mạnh kinh tế và phát triển bền vững.

0 Response to "#5 dự án động lực giúp Lâm Đồng đẩy mạnh phát triển kinh tế"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...