TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Lâm Đồng đón 4,5 triệu lượt trong 6 tháng đầu năm 2023: Du lịch tăng trưởng tốt


Lâm Đồng vẫn tiếp tục giữ vững “ngôi vương” nổi tiếng về du lịch, nghỉ dưỡng tại khu vực phía nam Tây Nguyên. Đầu năm 2023, tỉnh đã có những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực du lịch, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của du khách trong và ngoài nước.

Bài viết này sẽ phân tích những yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng phát triển du lịch của Lâm Đồng, cũng như các giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại đây.


Du lịch phát triển nhanh chóng trong 6 tháng đầu năm 2023


Trong nửa đầu năm, địa phương chào đón hơn 4,5 triệu lượt du khách đến thưởng ngoạn và nghỉ ngơi, tập trung chủ yếu ở TP Đà Lạt. Con số này vượt 53,1% kế hoạch và tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2022. Khách quốc tế chiếm khoảng 227 nghìn lượt, tăng vọt 773% và đạt 90,8% kế hoạch. Khách qua lưu trú đạt hơn 3,1 triệu lượt, tăng 43,5% và đạt 49% kế hoạch so với năm trước.

Bên cạnh đó, du lịch Lâm Đồng trở nên sầm uất với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Các dịp nghỉ lễ kéo dài như Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 1/5 là cơ hội để du khách đến Lâm Đồng thưởng thức không khí xuân rộn ràng, văn hóa đặc sắc và thiên nhiên tươi đẹp.

Ngoài ra, các chương trình, sự kiện đặc biệt như Tuần lễ vàng Du lịch lần thứ 2 năm 2023, Lễ hội âm nhạc quốc tế “Hoa Sen SoundFest 2023” cũng góp phần tạo nên sức hút của du lịch Lâm Đồng.

Đồng thời, tình hình kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống tiếp tục sôi động, tăng trưởng so cùng kỳ năm 2022. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 41,6 nghìn tỷ đồng, tăng 21,2%; trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, du lịch, ăn uống hơn 6,4 nghìn tỷ đồng, tăng 7,6%.



Năm 2023, Lâm Đồng đặt mục tiêu đón 6,5 triệu lượt du khách qua lưu trú, tăng 1 triệu lượt so năm 2022, trong đó có 250 nghìn khách quốc tế.

Bảo Lộc: Điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều tiềm năng


Sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch đa dạng và độc đáo, Bảo Lộc trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - thể thao - dã ngoại, hay du lịch khám phá bản sắc văn hóa đặc trưng của các dân tộc Tây Nguyên.

Tiềm năng phát triển du lịch


TP Bảo Lộc, cùng với các huyện phía Nam, được coi là cửa ngõ đón du khách đến với tỉnh Lâm Đồng. Ở đây không chỉ có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, mà còn sở hữu nhiều cảnh đẹp như những thác nước hùng vĩ, những hồ nước trong xanh, những suối đá kỳ thú, những đèo quanh co, những ngọn núi cao chót vót,… Bảo Lộc là một điểm sáng của du lịch Lâm Đồng.

Tài nguyên thiên nhiên đa dạng, khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan phong phú với nhiều thắng cảnh đẹp như thác Đam B’ri, thác Bảy tầng, hồ Nam Phương, suối Đá Bàn, đèo Bảo Lộc, núi Sa Pung,... cũng là một tiềm năng về du lịch nữa của Bảo Lộc.

Ngoài ra, thành phố này còn được “mệnh danh” là thủ phủ tơ lụa, trồng trà, cà phê, dâu tằm,… và có nền công nghiệp chế biến các sản phẩm này rất phát triển. Điều này tạo nên các điểm du lịch ngành nghề hấp dẫn. Ngoài ra, Bảo Lộc cũng đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, giao thông thuận tiện.

Theo thống kê, TP Bảo Lộc hiện có khoảng 120 cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, 1 khách sạn 3 sao, 7 khách sạn 2 sao và 14 khách sạn 1 sao. Ở lĩnh vực kinh doanh lữ hành, hiện nay, Bảo Lộc có 1 công ty kinh doanh lữ hành nội địa và 2 công ty kinh doanh lữ hành quốc tế.

Thời gian qua, Bảo Lộc đã tạo nên làn sóng truyền thông hấp dẫn tới khách du lịch với nhiều đặc sản địa phương được các doanh nghiệp quảng bá và kinh doanh, như Đôi Dép, Tâm Châu, Trà Trâm Anh,… Thành phố cũng đang đầu tư cải thiện hạ tầng giao thông và liên kết du lịch với các vùng lân cận. Ngoài ra, Bảo Lộc còn có nhiều dự án du lịch tiềm năng như Đamb’ri, Doi Dep Tea Resort, Đôi Dép Villa, Hồ Nam Phương II,…

  

Chuyển hoá tiềm năng thành lợi thế


Mặc dù hội đủ các yếu tố để phát triển các loại hình du lịch nhưng cho đến nay Bảo Lộc mới chỉ dừng lại ở mức tiềm năng, chưa có nhiều đột phá tương xứng với lợi thế và hiệu quả kinh doanh du lịch tại đây vẫn còn thấp. Năm 2021, số lượng khách đăng ký lưu trú tại TP Bảo Lộc là 63.915 lượt, giảm 16% so với cùng kỳ.

Trong đó, du khách trong nước là 63.532 lượt, quốc tế là 383 lượt. Bảo Lộc muốn phát triển du lịch thành ngành kinh tế trọng điểm, trung tâm du lịch phía Nam Lâm Đồng, điểm đến lý tưởng - an toàn - thân thiện. Vì vậy, TP Bảo Lộc sẽ đa dạng hóa và nâng cao các sản phẩm du lịch đặc sắc để thu hút du khách.

Cụ thể, đó là các loại hình du lịch mạo hiểm, du lịch canh nông, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch tâm linh gắn với các công trình tôn giáo; đồng thời hình thành các tour tham quan vườn trà chất lượng cao, tham quan các dây chuyền sản xuất trà, cà phê, trồng dâu, nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa,... gắn với các chương trình du lịch dã ngoại.

TP Bảo Lộc sẽ tiếp tục thu hút và hỗ trợ các dự án du lịch, đặc biệt là những dự án ưu tiên theo Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng khóa XI về phát triển thành phố Bảo Lộc đến năm 2045.

Những dự án này bao gồm: Khu du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ giải trí Hồ Nam Phương I và II, Khu Liên hợp thể thao Bảo Lộc, Tổ hợp khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại dịch vụ phía Nam, Sân golf Lộc Phát, Khu Du lịch sinh thái núi Sapung, Khu đô thị du lịch Thiên đường mắc ca, Trung tâm nghỉ dưỡng - chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, Khu Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Thôn 12 xã Đambri và Hồ thủy lợi kết hợp du lịch sinh thái hồ BLao Srê xã Đại Lào,…


Lâm Đồng đang khẳng định quyết tâm phát triển du lịch bền vững, dựa trên những tiềm năng thiên nhiên, văn hóa của địa phương. Bằng cách đầu tư vào các công trình, dự án du lịch hiện đại và quy mô, cũng như đa dạng hóa các sản phẩm du lịch độc đáo, chất lượng, Lâm Đồng hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến thu hút du khách trong thời gian tới.

0 Response to "Lâm Đồng đón 4,5 triệu lượt trong 6 tháng đầu năm 2023: Du lịch tăng trưởng tốt"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...