TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Cập nhật mới nhất về Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc [Tháng 7/2023]

Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng và khu vực Tây Nguyên.

Tuy nhiên, tiến độ triển khai quy hoạch, xây dựng tuyến đường này đã tới đâu? Có đảm bảo đúng thời hạn bàn giao đưa vào hoạt động hay không? Để cập nhật về thông tin dự án này, hãy cùng đón đọc nội dung được chia sẻ ở bài này.


Cụ thể để nắm bắt tình hình thực tế của dự án, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo một đoàn công tác gồm các sở, ban, ngành liên quan và đại diện nhà thầu Đèo Cả cùng lãnh đạo các địa phương trên tuyến đi khảo sát, kiểm tra hướng tuyến. Trong đó, có 2 phần mục cần ưu tiên kiểm tra, xử lý trước tiên.

Khảo sát tình hình các điểm nóng


Đồng chí Võ Ngọc Hiệp và đoàn công tác đã thăm dò tình hình các nút giao của Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc tại TP Bảo Lộc, bao gồm: Nút giao cuối tuyến ở Nguyễn Văn Cừ - Tỉnh lộ 725 (phường Lộc Phát); nút giao ở Lý Thái Tổ (xã Đambri) và cầu vượt cao tốc ở phường Lộc Phát.

UBND TP Bảo Lộc báo cáo, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương thu hồi 106,341 ha đất (chưa kể đường giao thông và suối). Tổng có 608 hộ bị ảnh hưởng, trong đó hộ có nhà cấp 4 và nhà tạm là 146 hộ.

Cụ thể, đoạn Tân Phú - Bảo Lộc diện tích đất phải thu hồi là hơn 75 ha, số hộ bị ảnh hưởng là 446 hộ. Trong đó, số hộ có nhà ở cấp 4 và nhà tạm bị thu hồi là 95 hộ. Đoạn Bảo Lộc - Liên Khương diện tích đất phải thu hồi là hơn 31 ha, số hộ bị ảnh hưởng là 162 hộ. Trong đó, số hộ có nhà ở cấp 4 và nhà tạm bị thu hồi là 51 hộ. Hiện tại, TP Bảo Lộc cũng đã xác định quỹ đất để thực hiện tái định cư với tổng diện tích 235.237 mét vuông.

Tại huyện Bảo Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khu vực dự kiến xây dựng trạm dừng chân trên cao tốc đoạn qua hồ Thủy điện Dambri thuộc Thôn 5 (xã Lộc Tân).

Đoàn công tác khảo sát thực địa thực tế

Đối với huyện Bảo Lâm, có 77,3 ha phải thu hồi để thực hiện Dự án. Trong đó, có 33,4 ha diện tích đất nông nghiệp của 100 hộ dân tại xã Lộc Tân; đất của các công ty, doanh nghiệp thuê đất, thuê rừng trên địa bàn xã,…

Còn tại huyện Đạ Tẻh, đồng chí Võ Ngọc Hiệp cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế hướng tuyến Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đoạn qua thôn Tôn K’Long (xã Đạ Pal) và Tiểu khu 571 đoạn giáp ranh giữa xã Triệu Hải (huyện Đạ Tẻh) và xã Phước Lộc (huyện Đạ Huoai). Để phục vụ Dự án cao tốc, huyện Đạ Tẻh phải thu hồi 111,66 ha đi qua các xã Đạ Kho, Đạ Pal và Triệu Hải. Trong đó, diện tích đất quy hoạch lâm nghiệp là 63,25 ha và diện tích đất nông nghiệp là 48,41 ha.

Tại huyện Đạ Huoai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp cùng đoàn công tác đã kiểm tra nút giao với Tỉnh lộ 721 (thuộc Thôn 7, xã Đạ Oai); đồng thời, kiểm tra tại vị trí xây cầu trên cao tốc bắc qua sông Đạ Huoai thuộc địa phận xã Đạ Tồn. Theo rà soát, tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đoạn qua địa bàn huyện Đạ Huoai có chiều dài tuyến là khoảng 14,5 km, diện tích thu hồi khoảng 104 ha. Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng thu hồi đất khoảng 75 hộ thuộc các xã Mađaguôi, Đạ Oai, Đạ Tồn và Phước Lộc.

Gấp rút cắm mốc xác định ranh giới


Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ban, ngành và đơn vị tư vấn cùng các địa phương thực hiện nhanh các nhiệm vụ, phần việc theo Thông báo số 74 ngày 27/2/2023 của UBND tỉnh Lâm Đồng; tập trung giải phóng mặt bằng để khởi công Dự án đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng phối hợp với đơn vị tư vấn, các sở, ban, ngành và các địa phương cắm mốc phân định ranh giới diện tích thu hồi theo mốc tọa độ đã thiết lập. Việc cắm mốc qua TP Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Đạ Tẻh, Đạ Huoai phải hoàn thành trong tháng 5/2023 để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét.

Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng và đơn vị tư vấn xác định phạm vi giải phóng mặt bằng để các địa phương và các sở, ban, ngành của tỉnh lập hồ sơ chấp thuận ranh giới, thu hồi đất. Đây là cơ sở để đo đếm, bồi thường, giải phóng mặt bằng khởi công dự án.

Về đất rừng, đất lâm nghiệp, các sở, ban, ngành và đơn vị tư vấn phải lập hồ sơ xin điều chỉnh cục bộ chuyển mục đích sử dụng đất để Thủ tướng Chính phủ duyệt. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải kiểm kê và làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất 3 loại rừng qua đất giao thông; đấu giá và khai thác cây rừng để giải phóng mặt bằng cho dự án.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu điều chỉnh cục bộ một số vị trí ít ảnh hưởng đến rừng tự nhiên, phối hợp tiến hành các bước để khởi công Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc trước 2/9/2023 theo thông báo của UBND tỉnh.

Cán bộ kiểm lâm xác định vị trí diện tích rừng quy hoạch

Hiện tại, dự án đang được triển khai với tốc độ nhanh chóng và hiệu quả, đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn. Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào cuối năm 2023, trở thành tuyến cao tốc hiện đại nhất.

0 Response to "Cập nhật mới nhất về Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc [Tháng 7/2023]"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...