TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Nghỉ dưỡng tại chỗ trở thành xu hướng du lịch hot nhất năm 2023


Hiện nay, nhiều người đã tìm đến hình thức nghỉ dưỡng tại chỗ (staycation) làm giải pháp để thỏa mãn nhu cầu du lịch của mình mà không phải lo lắng về sức khỏe hay chi phí. Tại sao hình thức này lại trở thành xu hướng du lịch hot nhất năm 2023? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

03 phong cách du lịch hấp dẫn nhất trong năm 2023


Du lịch năm 2023 phản ánh nhu cầu của con người về một hành trình mang lại lợi ích cho sức khỏe, tâm trạng và giảm thiểu việc di chuyển. Con người không phải càng tiến bộ càng “lười” đi, mà thực tế họ đã thay đổi quan điểm về du lịch. Ngày xưa, du lịch là khám phá và trải nghiệm, là tham quan và mở mang tầm nhìn. Nhưng hiện nay, du lịch chỉ đơn giản là những ngày được dành để chăm sóc tâm trạng, sức khỏe.

Trang web đặt chỗ du lịch trực tuyến Booking.com bật mí, năm 2023 sẽ có 3 xu hướng du lịch được ưa thích nhất bởi người du lịch gồm có:

  • Du lịch ở nơi sang trọng, thoải mái: chiếm 78%
  • Thuê nhà và vui chơi trong ngày: chiếm 74%.
  • Du lịch chi tiêu thoải mái: chiếm 80%

Đó là biểu hiện của nhu cầu du lịch nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống của con người. Họ sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để đổi lấy sự thoải mái và an nhàn cho bản thân. Họ không cần phải đi đến những nơi xa xôi hay nhiều địa danh, chỉ cần nơi đó mang lại cho họ sự tiện nghi và dễ chịu. Hoặc họ sẽ lựa chọn thuê nhà - những ngôi nhà đẹp ở khu resort, khu đô thị sang trọng để vui vẻ, nghỉ dưỡng.



Du lịch 2023: Những thay đổi lớn trong cách lựa chọn địa điểm và hoạt động


Từ 3 xu hướng du lịch nói trên cho thấy các tiêu chí về du lịch đã được thay đổi, như sau:

  • Về địa điểm: Không phải là đến những nơi du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa,… mà đã thay đổi thành những khu resort, khu đô thị nghỉ dưỡng.
  • Về chi phí: Khi đi du lịch nghỉ dưỡng, du khách thường không để ý đến chi phí mà ưu tiên chất lượng dịch vụ và những lợi ích cho bản thân. Họ muốn được thư giãn, tận hưởng và trải nghiệm những điều tốt đẹp nhất trong chuyến đi của mình.
  • Về khoảng cách: Nơi lựa chọn du lịch phải gần nơi sinh sống, bán kính khoảng 200 trở lại.
  • Về yếu tố tự nhiên: Du khách ngày càng tìm kiếm những nơi nghỉ dưỡng cao cấp, hiện đại nhưng vẫn giữ được sự hài hòa với thiên nhiên. Những nơi như vậy phải có thời tiết dễ chịu, phong cảnh đẹp, kiến trúc độc đáo, không gian xanh mát,…
  • Về trải nghiệm: Người ta không chỉ đi du lịch để khám phá, mà còn để chăm sóc bản thân, nâng cao sức khỏe, sắc đẹp, tinh thần. Những nơi có đầy đủ các dịch vụ và tiện nghi sẽ thu hút nhiều du khách hơn.



Nghỉ dưỡng tại chỗ là một xu hướng du lịch mới mà nhiều người đã lựa chọn trong năm 2023. Thay vì phải đi xa nhiều du khách đã quyết định tận hưởng những tiện nghi và dịch vụ cao cấp tại các khách sạn, resort, hoặc homestay gần nhà (giống như biệt thự La Mia tại Bảo Lộc - Lâm Đồng, quý khách hàng có thể tận hưởng nghỉ dưỡng ngay). 

Có thể thấy, nghỉ dưỡng tại chỗ không chỉ tiết kiệm chi phí, thời gian, mà còn giúp du khách có cơ hội trải nghiệm những điểm đến quen thuộc với một góc nhìn mới mẻ.

>>> Xem thêmLa Mia: một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch tại nhà

0 Response to "Nghỉ dưỡng tại chỗ trở thành xu hướng du lịch hot nhất năm 2023"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...