TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

BĐS Lâm Đồng bứt phá trong quý 2/2023, giao dịch tăng vọt


Bất động sản Lâm Đồng đã chứng kiến sự bứt phá trong quý 2/2023, với lượng giao dịch tăng vọt so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tỉnh này đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhờ vào các yếu tố như vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu mát mẻ, tiềm năng du lịch và phát triển kinh tế.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết hơn về diễn biến cũng như những nguyên nhân bùng nổ sự thay đổi của thị trường bất động sản Lâm Đồng trong thời gian tới.



Những biến động nổi bật của BĐS Lâm Đồng trong quý 2/2023


Sở Tư pháp Lâm Đồng đã cung cấp thông tin về tình hình bất động sản của tỉnh trong quý 2/2023 như sau:

- Phân khúc nhà ở riêng lẻ, chung cư, đất nền và nhà ở xã hội tại toàn tỉnh ghi nhận 5.499 giao dịch trong quý 2, tăng 1.957 giao dịch so với quý trước. Chi tiết như sau:

  • Nhà ở riêng lẻ đạt 327 căn, tăng 40 giao dịch.
  • Chung cư đạt 8 căn, bằng quý 1.
  • Đất nền đạt 5.160 lô, tăng 1.914 giao dịch.

- Tại các địa phương, mỗi phân khúc đều có sự phục hồi riêng biệt, trong đó:

  • Đất nền: Bảo Lâm dẫn đầu với 1.523 giao dịch, tiếp đến là Lâm Hà với 775 giao dịch, Di Linh có 647 giao dịch, Đức Trọng có 614 giao dịch, Bảo Lộc có 611 giao dịch,  Đà Lạt có 360 giao dịch.
>>> Xem thêm: 03 lý do nên đầu tư vào đất nền Bảo Lâm, Lâm Đồng thời điểm này

  • Nhà ở riêng lẻ: Huyện Đức Trọng dẫn đầu với 100 giao dịch, Đà Lạt đứng thứ 2 với 92 giao dịch, Bảo Lộc có 69 giao dịch, Bảo Lâm có 54 giao dịch.

- Quý 2/2023 chứng kiến sự hồi phục của các lĩnh vực bất động sản cho thuê, du lịch nghỉ dưỡng và nhà ở xã hội khi có 278 giao dịch thành công, tăng trưởng mạnh so với các quý trước.

Thị trường bất động sản Lâm Đồng thu hút sự chú ý của nhiều người khi lượng giao dịch tăng vọt. Theo Remaps, chỉ trong tháng 5/2023, có đến 200.000 lượt truy cập tìm hiểu về bất động sản tại địa phương này.




BĐS Lâm Đồng dự kiến “tăng trưởng mạnh” quý 4/2023


Không chỉ được hưởng lợi từ ba yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, bất động sản Lâm Đồng trong quý 4/2023 còn có thêm những yếu tố khác góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho thị trường như:

  • Quy hoạch chung Tp. Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040 đã được công bố, tạo nền tảng cho việc phát triển bền vững của Tp. Bảo Lộc và các địa phương liên quan. Quy hoạch chung cũng định hướng các mục tiêu, chiến lược, giải pháp cho sự hội nhập, phát triển của Tp. Bảo Lộc,  Bảo Lâm.
  • Trong thời gian sắp tới, dự án xây dựng đường cao tốc nối Tân Phú và Bảo Lộc sẽ được triển khai, mang lại những lợi ích cho thị trường. Đường cao tốc này sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, kết nối vùng kinh tế, thúc đẩy du lịch và phát triển bền vững.
  • Đơn Dương: Hai dự án đường giao thông quan trọng sẽ được triển khai trong năm 2023. Đó là dự án đường tránh Thạnh Mỹ, giúp kết nối huyện Đơn Dương với các địa phương lân cận, sẽ khởi công vào quý 3. Và dự án đường Vành đai Đinh Văn - Đạ Đờn, giúp phát triển kinh tế - xã hội của hai xã này, sẽ khởi công vào quý 4.
  • Đức Trọng: sẽ bắt đầu xây dựng hai dự án trọng điểm về giao thông và y tế. Dự án giao thông bao gồm cơ sở hạ tầng kỹ thuật, quảng trường trung tâm khu hành chính với tổng vốn đầu tư là 1.103 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào quý hai. Dự án y tế là bệnh viện đa khoa chất lượng cao Đức Trọng với nguồn vốn 1.186 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào quý bốn.



BĐS Lâm Đồng bứt phá trong quý 2/2023, giao dịch tăng vọt là kết quả của nhiều yếu tố thuận lợi, như sự phát triển của hạ tầng giao thông, du lịch và nông nghiệp, sự đầu tư của các doanh nghiệp lớn và nhỏ, cũng như nhu cầu an cư và nghỉ dưỡng của người dân. Đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu mua BĐS tại Lâm Đồng, một địa phương có tiềm năng phát triển bền vững và mang lại giá trị cao.

0 Response to "BĐS Lâm Đồng bứt phá trong quý 2/2023, giao dịch tăng vọt"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...