TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Lâm Đồng khẩn trương triển khai 7 dự án trọng điểm theo quy định



Lâm Đồng là một tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế-xã hội, du lịch và nông nghiệp. Để tận dụng những lợi thế này, tỉnh đã đề ra 7 dự án trọng điểm với tổng vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay, tiến độ thực hiện các dự án này đang chậm trễ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án để hoàn thành trong thời gian quy định.

Tình hình triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng

Trong số 7 dự án trọng điểm, có những dự án chưa khởi công xây dựng do còn phải hoàn tất các thủ tục pháp lý. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tìm cách xử lý nhanh chóng, song song nhiều thủ tục nếu có thể, để rút ngắn thời gian, đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã đưa ra những kết luận quan trọng tại cuộc họp với Tổ công tác số 2, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện các dự án trọng điểm trong giai đoạn 2020-2025.

Trong 9 dự án trọng điểm mà Tổ theo dõi, chỉ 2 dự án đã hoàn tất các thủ tục và bắt đầu xây dựng. Các dự án khác vẫn đang làm thủ tục và chưa xây dựng được. Tổ gặp nhiều rắc rối trong quá trình triển khai các dự án này.

Các yêu cầu & kế hoạch của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đối với từng dự án trọng điểm


Để đảm bảo tiến độ, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Dự án khu du lịch Đan Kia - Suối Vàng phải nhanh chóng hoàn tất các hồ sơ sau: đề xuất chủ trương đầu tư, đề xuất đấu thầu chọn nhà đầu tư, đề xuất giải quyết vấn đề ranh giới quy hoạch bị trùng lặp với một số dự án khác và thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng trong dự án.

Đồng thời, TP.Bảo Lộc kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm tài trợ cho dự án khu du lịch núi Sapung, đồng bộ với Quy hoạch chung TP.Bảo Lộc và vùng phụ cận. Dự án sẽ được Sở Xây dựng thẩm định nhiệm vụ, dự toán và UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 3/2023.




Ngoài ra, đồ án quy hoạch phân khu sẽ được hoàn tất, lấy ý kiến các cơ quan liên quan và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 9/2023. Sau khi có ý kiến thỏa thuận của Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng trình UBND tỉnh để HĐND tỉnh thông qua trong tháng 10/2023.

Mặt khác, để đẩy nhanh tiến độ dự án khu du lịch hồ Prenn, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Sở Xây dựng hoàn thiện quy hoạch phân khu và báo cáo Bộ Xây dựng trong tháng 3/2023. Sau đó, sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết trong tháng 4/2023.

Bên cạnh đó, sở Kế hoạch và Đầu tư đã triệu tập nhà đầu tư của dự án khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh để yêu cầu họ cam kết thực hiện dự án đúng tiến độ quy định. Bên cạnh đó, Sở cũng đã hoàn tất hồ sơ để gửi Hội đồng thẩm định giá đất của tỉnh để xin ý kiến và kiến nghị UBND tỉnh phê duyệt. Việc này nhằm xác định chính xác số tiền sử dụng đất cho phần diện tích được giao cho chủ đầu tư, theo đúng quy định của pháp luật.

Với mục tiêu để TP.Đà Lạt trở thành TP thông minh, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND TP.Đà Lạt cần rà soát và hoàn thành các nhiệm vụ còn lại của Đề án xây dựng TP.Đà Lạt trở thành TP thông minh. Đồng thời, phải thực hiện theo Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 25/5/2022 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ còn lại phải được xây dựng và thực hiện trước 30/4/2023.



Riêng dự án khu trung tâm Hòa Bình - TP Đà Lạt, Sở Xây dựng phải hoàn thiện các nội dung liên quan đến việc thực hiện quy hoạch; trình bày, đề nghị UBND tỉnh trong tháng 3/2023.

Dự án khu đô thị Liên Khương - Prenn, yêu cầu các bên liên quan cập nhật vào đồ án quy hoạch chung đô thị Liên Nghĩa mở rộng. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng giao UBND huyện Đức Trọng làm việc với nhà đầu tư có nhu cầu tài trợ ý tưởng quy hoạch dự án, bàn bạc chi tiết hướng đi, kế hoạch trong tháng 3/2023. Báo cáo UBND tỉnh kết quả làm việc trước ngày 15/4/2023.

Còn với những dự án chưa hoàn thành, lãnh đạo tỉnh đề nghị Dự án khu đô thị Nam sông Đa Nhim tăng tốc thủ tục chọn nhà đầu tư; Dự án đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, yêu cầu các sở ngành và địa phương theo sát chỉ đạo của UBND tỉnh để nhanh chóng thực hiện.



Đối với mỗi dự án, công trình trọng điểm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra lại nhiệm vụ cần làm. Nếu có thể làm song song nhiều thủ tục, thì hãy làm để tiết kiệm thời gian, tăng tốc tiến độ.

Tóm lại, việc hoàn thành 7 dự án trọng điểm sẽ giúp tỉnh Lâm Đồng có bước phát triển mới về hạ tầng, góp phần thu hút đầu tư, giải ngân vốn đầu tư công và tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
>>> Xem thêm: #5 dự án động lực giúp Lâm Đồng đẩy mạnh phát triển kinh tế

0 Response to "Lâm Đồng khẩn trương triển khai 7 dự án trọng điểm theo quy định"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...