TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Quốc lộ 20: Cải tạo đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc nâng cấp liên kết vùng trong năm 2023


Quốc lộ 20 đã được cải tạo và hoàn thành góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông thương và rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa Đồng Nai, tp. HCM và khu vực Tây Nguyên.

Chi tiết về dự án cải tạo quốc lộ 20


Theo đó, dự án cải tạo bắt đầu từ ngã ba Dầu Giây ở Thống Nhất, Đồng Nai và kết thúc tại nơi gặp đường tỉnh 725 ở Bảo Lộc, Lâm Đồng. Chiều dài của dự án là 123,105 km.

Dự án Cải tạo Quốc lộ 20 - đoạn từ Dầu Giây đến TP. Bảo Lộc có quy mô mặt đường rộng 12m (trong đó gồm có 2 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), với chiều dài khoảng 109,5km.

Theo đó, Dự án Cải tạo Quốc lộ 20 - đoạn từ Dầu Giây đến TP. Bảo Lộc đã được phê duyệt tại Quyết định số 2378/QĐ-BGTVT ngày 12/8/2013.

Dự án Cải tạo Quốc lộ 20 được khởi công từ cuối năm 2011 hoàn thành và đi vào khai thác vào tháng 4/2015, theo hình thức BT (chuyển giao – xây dựng), với tổng số vốn đầu từ hơn 5 nghìn tỷ đồng.

Dự án Cải tạo Quốc lộ 20 - đoạn từ Dầu Giây đến TP. Bảo Lộc đã hoàn thành trước tiến độ đã đặt ra là 7 tháng, từ đó giúp tiết kiệm được nguồn kinh phí lớn khoảng 1.2 nghìn tỷ đồng.



Cải tạo QL20: Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội


Quốc lộ 20 là trục giao thông chiến lược, nối liền TP. Hồ Chí Minh với Tây Nguyên. Đây là tuyến đường đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh - quốc phòng, theo Bộ Giao thông vận tải.

Cải tạo Quốc lộ 20 - đoạn từ Dầu Giây đến TP. Bảo Lộc, giảm đáng kể thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Đà Lạt, chỉ còn 5 tiếng so với 8 tiếng trước đây. Điều này giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển, bảo đảm nguồn hàng tươi sống phục vụ cho các chợ đầu mối ở Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh,…

Việc cải tạo Quốc lộ 20 - đoạn từ Dầu Giây đến TP. Bảo Lộc là một dự án có ý nghĩa to lớn cho Đồng Nai và Lâm Đồng. Tuyến Quốc lộ này không những đáp ứng nhu cầu vận tải khu vực, mà còn góp phần phát triển công nghiệp, kinh tế, du lịch của hai tỉnh, thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Quá trình cải tạo Quốc lộ 20 - đoạn từ Dầu Giây đến TP. Bảo Lộc, tăng giá trị cho thị trường bất động sản, thu hút vốn đầu tư. Lâm Đồng có khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên đẹp, thu hút du khách nghỉ dưỡng. Đồng Nai có hạ tầng giao thông hoàn thiện, thúc đẩy phát triển bất động sản trong tương lai.

Quốc lộ 20 còn có vai trò quan trọng góp phần thay đổi bộ mặt của địa phương, cùng với tuyến quốc lộ và cao tốc khác, tạo thành hệ thống mạng lưới giao thông hoàn chỉnh giúp giải quyết các “điểm nóng” về giao thông, thúc đẩy liên kết vùng.



Giảm áp lực giao thông cho QL20 (đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc)


Dù đã cải tạo, nhưng lưu lượng giao thông đông đúc ở khu vực này. Đoạn đèo Bảo Lộc thường xuyên ùn ứ, quá tải vào các dịp lễ, tết. Đoạn đường này tê liệt trong thời gian dài, khiến người điều khiển phương tiện ngao ngán.

Để giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 20, Đồng Nai đề xuất triển khai các dự án giao thông song hành về phía Tây và Đông bằng nguồn vốn tỉnh, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, tạo mỹ quan đô thị.

Mới đây nhất là đoạn Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc là phân đoạn thuộc dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, do Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đầu tư với sự hỗ trợ góp vốn của Nhà nước.

Nếu đoạn cao tốc này hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 20, rút ngắn hơn nữa khoảng thời gian di chuyển, kết nối các địa phương lại với nhau, góp phần thúc đẩy phát triển kinh – xã hội, du lịch,... trong và ngoài tỉnh.


Quốc lộ 20 là một trong những tuyến đường quan trọng, sôi động của tỉnh Đồng Nai và tp.Bảo Lộc. Đoạn đường từ Dầu Giây đến Bảo Lộc đã trải qua một quá trình cải tạo đáng kể, mang lại nhiều lợi ích cho giao thông & phát triển kinh tế khu vực.

0 Response to "Quốc lộ 20: Cải tạo đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc nâng cấp liên kết vùng trong năm 2023"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...