TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Khám phá phong cách Ý La Mia Bảo Lộc [Chi tiết]

Thiết kế phong cách Ý - với những mảng màu ấn tượng đang khiến LaMia Bảo Lộc trở thành đề tài "bàn tán" của khách ít nhà đầu tư, khách hàng và giới chuyên môn. Chọn sự khác biệt trong tư duy thiết kế và phát triển môi trường sống, LaMia đang là cái tên được ưu ái khi nhắc đến bất động sản nghỉ dưỡng Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Phong cách nhà ở kiểu Ý đã làm say mê biết bao người, đặc biệt là những ai sở hữu những căn biệt thự cao cấp. Phong cách này kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển, trang nhã và sự tôn vinh thiên nhiên, tạo nên một không gian sống đẳng cấp, sang trọng và phản ánh cá tính của chủ nhân.

Tìm hiểu về phong cách thiết kế Ý

Phong cách thiết kế Ý là gì?


Phong cách thiết kế Ý là một lối kiến trúc vô cùng đặc biệt, ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc và đem đến một vẻ đẹp mê hồn, được ra đời tại Ý - một đất nước nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng, lâu đời. Khi nhắc tới phong cách kiến trúc Ý, người ta sẽ hình dung đến ý tưởng thiết kế nội thất cao cấp với không gian sống sang trọng, lãng mạn và vô cùng thời thượng.

Trên thực tế, với bản sắc của một quốc gia có nền văn hóa độc đáo, phong phú, phong cách kiến trúc Ý đã ra đời. Trong suốt quá trình hình thành, từ thuở sơ khai đến khi phát triển như ngày nay, kiến trúc Ý được phân ra làm nhiều loại khác nhau, mỗi phong cách kiến trúc sẽ là đại diện cho đặc trưng văn hóa thời kỳ nó ra đời, đồng thời mang dấu ấn của tầng lớp đã sản sinh ra nó.

Đặc biệt, kiến trúc Ý gần như thống trị mảng thiết kế cung điện, khách sạn, biệt thự và các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển. Đây cũng là tiền đề khiến những tạp chí kiến trúc hàng đầu luôn miêu tả phong cách này bằng những mỹ từ xa hoa, sang trọng và đẳng cấp.


Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng có xu hướng tìm về những thứ nguyên bản, thư thái và gần gũi với thiên nhiên. Do đó, lối kiến trúc Ý được ví như “tiếng gọi từ đại dương”, lại một lần nữa nổi lên như một điều tất yếu ở nhiều quốc gia.

Tại Việt Nam, phong cách này chủ yếu xuất hiện trong các khu resort, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, tuy nhiên, chủ nhân các căn biệt thự hoàn toàn có thể thử áp dụng phong cách thiết kế Ý để tạo nên sự tinh tế, khác biệt và đẳng cấp riêng cho ngôi nhà của mình.

Phong cách Ý được đối tượng nào ưa chuộng


Với đặc tính nhấn mạnh vào không gian rộng mở và những đường nét kiến trúc hoành tráng cả ở không gian bên trong và khu vực phía ngoài ngôi nhà, xu hướng thiết kế này sẽ hoàn thiện nhất tại những nơi thoáng đãng, phù hợp với những căn biệt thự ven biển hoặc những ngôi nhà có diện tích lớn.

Tại những căn hộ cao cấp có không gian giới hạn nơi trung tâm thành phố, việc sử dụng khéo léo nội thất hơi hướng Ý kết hợp cùng những gam màu đặc trưng của phong cách này cũng rất hiệu quả.

#03 đặc trưng nổi bật phong cách kiến trúc Ý

Về cấu trúc thiết kế



Ngoài quy mô đồ sộ, phong cách Ý cũng rất dễ nhận diện thông qua những đặc điểm thiết kế riêng biệt.

Những kiến trúc mang phong cách Ý và Hy Lạp tinh tế được thể hiện qua những hình vòm đa dạng như: mái vòm, khung cửa vòm, cổng vòm,… Ngoài ra, trần nhà được trang trí bằng những mảng thạch cao giả hay thạch cao xen kẽ nhiều lớp tạo nên những hiệu ứng ánh sáng độc đáo và ấn tượng.

Những ngôi nhà mang phong cách Ý thường có không gian xanh mát với nhiều loại cây trồng trong sân vườn, những hiên nhà rộng rãi cùng hành lang xung quanh có tiểu cảnh và bàn ghế thư giãn, cửa sổ to để đón ánh sáng tự nhiên và gió mát,… Tất cả tạo nên một bức tranh hài hòa, mở ra một “thiên đường nghỉ dưỡng” trong mơ.

Trang trí nội thất


Nội thất trang trí theo phong cách thiết kế Ý thường không quá cầu kỳ mà hướng tới vẻ đẹp đơn giản, gọn gàng, mộc mạc và tự nhiên. Trái với xu hướng tích hợp tính tiện dụng và tính thẩm mĩ, vật dụng trong những căn hộ phong cách Ý thường có khả năng ứng dụng cao, dễ sử dụng hoặc chỉ đơn thuần phục vụ tính thẩm mỹ để trưng bày. Chất liệu nội thất thường đến từ tự nhiên như đá cẩm thạch, gạch mosaic, gốm sứ,…


Những vật dụng tiêu biểu thường thấy trong các căn hộ phong cách Ý bao gồm đèn treo, lò sưởi mang âm hưởng Ma-rốc, đồ nội thất có giá đỡ, thảm trải sàn, đèn chiếu sáng và lan can có hoa văn sắt rèn.

Về mặt bố cục, đồ nội thất và trang trí theo lối kiến trúc Ý thường được bố trí khá dàn trải và không đối xứng, chủ yếu là hình vuông hay hình chữ nhật, được tinh tế đan xen trong không gian thoáng đãng, rộng rãi.

Gam màu sắc


Các gam màu với sắc thái rực rỡ, tràn đầy sức sống nhưng vẫn hài hòa, dễ chịu chính là một trong những đặc trưng nổi bật nhất của lối kiến trúc này.

Nhà theo phong cách Ý là sự kết hợp hài hòa của những gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên tươi đẹp, như xanh của bầu trời và biển mênh mông, nâu của đất sét, xanh của lá ô liu, tím của hoa oải hương, vàng của ánh nắng và trắng của bãi cát. Những màu sắc này khi được phối hợp tinh tế sẽ mang đến cho không gian nhà một vẻ đẹp rộng mở, dễ chịu, và nổi bật.

Biệt thự La Mia Bảo Lộc - phong cách thiết kế Ý đẹp mê ly


Để bắt kịp con mắt thẩm mỹ “tinh tường” cùng tiêu chuẩn sống “khắt khe” của cộng đồng tinh hoa, chủ đầu tư Eras Đà Lạt đã triển khai xây dựng các căn biệt thự đậm chất Ý tại dự án La Mia Bảo Lộc, hứa hẹn mang đến không gian sống nghỉ dưỡng đẳng cấp cho giới thượng lưu.

Để hiểu rõ hơn về phong cách này, dưới đây là hình ảnh biệt thự Lamia được thiết kế theo phong cách Ý để bạn tham khảo và dễ dàng hình dung:

Ở biệt thự La Mia, ngoài đặc sắc về phong cách thiết kế Ý thì nơi đây còn được biết đến là không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp nằm giữa trung tâm TP Bảo Lộc. Nhờ điểm đặt lý tưởng, La Mia được thừa hưởng khí hậu Bảo Lộc trong lành, cảnh quan xinh đẹp, hệ thống tiện ích nội – ngoại khu đầy đủ,… Đây là nơi được nhiều người lựa chọn để nghỉ dưỡng hoặc làm ngôi nhà thứ hai.


Hy vọng qua bài viết này mọi người sẽ hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế Ý. Bên cạnh đó, nếu các anh/chị đang quan tâm tìm kiếm một căn second home để nghỉ dưỡng có kiến trúc cổ điển pha chút đương đại thì La Mia Bảo Lộc là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách Ý và muốn có một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

0 Response to "Khám phá phong cách Ý La Mia Bảo Lộc [Chi tiết]"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...