TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Toàn bộ thông tin xã Lộc Đức, Bảo Lâm, Lâm Đồng

Xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng từ một xã thuần nông, còn nhiều khó khăn nay đã thay đổi hoàn toàn “diện mạo” để trở thành nơi có nhiều tiềm năng và thu hút đầu tư.

Với vị trí thuận lợi, khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp và nhiều tiện ích xung quanh, xã Lộc Đức lọt vào “mắt xanh” của giới đầu tư thu hút sự quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin về xã Lộc Đức, từ địa lý, hành chính, dân số, đến giá đất, dự án và cơ hội đầu tư.

Vị trí xã Lộc Đức

Xã Lộc Đức nằm ở phía Nam của huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng theo bản đồ quy hoạch. Vị trí địa lý của xã Lộc Đức được mô tả như sau:

  • Phía Bắc giáp xã Lộc Ngãi
  • Phía Nam giáp xã Lộc An
  • Phía Đông giáp xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh
  • Phía Tây giáp xã Lộc Ngãi và xã Lộc Thanh (Tp. Bảo Lộc).


Diện tích, địa hình, khí hậu & địa chất xã Lộc Đức


Quy mô diện tích toàn xã: 3,647,15 ha.

Địa hình: Nhiều đồi núi thấp, triền dốc và lượn sóng. Có độ cao trung bình so với mặt nước biển là 830m.

Khí hậu: Xã Lộc Đức nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa vùng cao nguyên có đặc điểm: gió Tây Nam, nhiệt độ trung bình từ 5,1 - 31,6 độ C, lượng mưa trung bình 2513 ml, độ ẩm trung bình 75%.

Địa chất: Đất chủ yếu tại đây là đất đỏ bazan thích hợp để trồng các loại cây công nghiệp lâu năm như chè, cafe, hồ tiêu, cây ăn quả.


Dân số, dân cư, tôn giáo & hành chính


Dân số: năm 2020 toàn xã có 2857 hộ với 8077 khẩu.

Dân cư: đa số là dân tộc kinh, ngoài ra còn có dân tộc K’ho, Hoa, Tày, Thái, Nùng, Khơ me,... tạo nên một đa dạng văn hóa trong cộng đồng nơi đây.

Tôn giáo: Có 982 hộ công giáo, 268 hộ phật giáo, 1 hộ cao đài, 3 hộ tin lành và các hộ còn lại không theo đạo (số liệu năm 2020).

Hành chính: gồm có 9 thôn

Kinh tế

Lộc Đức đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016 và hiện đang đặt ra mục tiêu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Để làm được điều này, kinh tế là tiêu chí đầu tiên cần đạt được.

Trong những năm qua, kinh tế của xã đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Cụ thể:

  • Sản xuất nông nghiệp chuyển dịch theo hướng ứng dụng khoa học, công nghệ giúp nâng cao năng suất và sản lượng. Trung bình một ha đất canh tác đạt 130 triệu đồng/năm.
  • Nông nghiệp tăng bình quân 12 - 14%
  • Thương nghiệp, dịch vụ tăng bình quân 16 - 20%
  • Công nghiệp chế biến tăng bình quân 14 - 18%.
  • Phấn đấu thu nhập bình quân đầu người : 9 – 10 triệu đồng/ người/ năm
  • Thu ngân sách hàng năm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 100%.
Nhìn chung, kinh tế của xã phát triển ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao. Hiện xã đang có cơ cấu kinh tế hợp lý, đáp ứng được nhu cầu phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương.


Xã Lộc Đức đang theo đuổi sự hiện đại hóa trong nông nghiệp, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến vào quá trình canh tác. Điều này giúp tăng cường hiệu quả và khối lượng sản phẩm. Cafe, chè và các loại cây ăn quả là những mặt hàng chính của xã.

Văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục


Đi cùng với sự phát triển của kinh tế là các vấn đề về văn hóa, giáo dục, xã hội, y tế có nhiều khởi sắc. Cụ thể:
  • 100% thôn phát động xây dựng thôn văn hóa, củng cố và thành lập các câu lạc bộ gia đình văn hóa.
  • Hệ thống trường học được kiên cố hóa, gồm 1 trường mầm non, 01 trường THCS, 03 trường tiểu học. 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường.
  • 100% hộ dân được cung cấp điện sinh hoạt và phục vụ sản xuất, 80% số hộ có điện thoại.
  • Đường sá, nhà cửa khang trang, hàng quán nhộn nhịp.
  • Các trung tâm y tế sẵn sàng trong việc khám, chữa bệnh cho người dân.

Hạ tầng giao thông


Quốc lộ 20 là tuyến đường nối liền các tỉnh miền Đông Nam Bộ với Lâm Đồng, băng qua Bảo Lộc và Đà Lạt, qua Xã Lộc Đức. Đây là tuyến đường quan trọng cho việc giao thông, vận tải, góp phần phát triển kinh tế, thương mại.

Xã đã dùng các nguồn kinh phí đa dạng để thi công, tu sửa và nâng cấp hạ tầng giao thông nông thôn. Đến năm 2020, 95% đường xá đã được lát nhựa, bê tông và cứng hóa; 70% đường trục chính đã có đèn chiếu sáng; đường xá được xây dựng gọn gàng, vệ sinh; giao thông thuận tiện giữa các thôn, xã, huyện và thành phố.


Những năm gần đây, hoạt động mua bán đất ở Lộc Đức, Bảo Lâm, Lâm Đồng tăng mạnh. Giới chuyên gia nhận định Lộc Đức cùng với những tiềm năng đang lộ diện chính là “mảnh đất hứa” mà nhà đầu tư không thể bỏ lỡ.

Bên cạnh đó, nếu nhà đầu tư đang săn lùng, tìm kiếm khu vực đầu tư đảm bảo tính an toàn, pháp lý đầy đủ, giá cả phải chăng, phù hợp với “túi tiền” thì dự án Chợ Lộc Đức là đề cử sáng giá trong thời điểm này, dự kiến T7/2023 sẽ mở bán. Đây là cơ hội đầu tư mới mang lại tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai qua nhận định của các nhà đầu tư lâu năm.

0 Response to "Toàn bộ thông tin xã Lộc Đức, Bảo Lâm, Lâm Đồng"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...