TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Tiểu cảnh gầm cầu thang - Như thế nào cho đẹp


Cầu thang được coi là xương sống của ngôi nhà, là nơi kết nối giữa các tầng với nhau đồng thời cũng là kiểu kiến trúc độc đáo làm nổi bật lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Gầm cầu thang lâu nay thường được để trống hoặc tận dụng để những đồ vật linh tinh. Tuy nhiên, nếu biết thiết kế thêm vào đó một chút tiểu cảnh, một ít cây xanh, sỏi đá, ngôi nhà của bạn không những được tôn thêm vẻ đẹp mà còn thoáng mát và dễ chịu hơn gấp nhiều lần.

Về phong thủy thì gầm cầu thang thuộc vùng âm, tối, nơi bám nhiều bụi bẩn nên hầu hết các gia chủ đều tận dụng làm nhà kho, nhà vệ sinh,…Chính điều này khiến cho nhà bạn trở lên chật chội, thiếu sức sống.

Vì vậy, gầm cầu thang nên sử dụng những tiểu cảnh khô để tạo điểm nhấn, không khí thoáng đãng, gây được ấn tượng cho khách đến nhà. Có thể điểm thêm những chú thiên nga, vịt, chó,…giả để tăng sự sinh động cho cảnh. Điều cần chú ý là cần trang trí bức tường để tạo sự đồng bộ với không gian.

Ngoài ra thì do môi trường đặc biệt ẩm ướt, thiếu ánh sáng nên bạn cần lựa chọn được những loại cây thích nghi tốt với điều kiện khắc nghiệt này như cây hồng môn, cây vạn niên thanh, cây kim ngân,…để tăng sức sống trong nhà. Việc sử dụng cây thật sẽ đem đến cảm giác tốt hơn so với cây giả. Tuyệt đối không nên để cây khô héo, chết bởi đây sẽ là điềm xấu cho vận mệnh gia chủ.

Bể cá, hòn non bộ là những cảnh đẹp khiến con người thích thú, cảm giác thư giãn khi ngắm nhìn nhưng nếu đặt dưới gầm cầu thang thì lại rất không hợp vì không khí dưới gầm cầu thang vốn đã ẩm thấp mà thiết kế thêm bể cá ở dưới lại càng thêm ẩm thấp, khó khăn khi dọn dẹp, khiến ngôi nhà trông lúc nào cũng u tối, thiếu sức sống. Chỉ nên sử dụng bể cá và hòn non bộ cho những ngôi nhà rộng, có cầu thang thiết kế to, thông gió tốt.

Dưới đây là một vài mẫu tiểu cảnh gầm cầu thang cho các bạn tham khảo:

Tiểu cảnh cầu thang – gạch trang trí kết hợp đá phong thủy, thêm một vài nhành cọ, đơn giản nhưng rất sang trọng.

Tiểu cảnh cầu thang – Đá vân kết hợp với cây mọc thẳng trong nước, tất cả đặt trong hồ nước với các loại bèo làm nền, trong rất xanh tươi, gần gủi với thiên nhiên

Tiểu cảnh cầu thang – Tường được trang trí bằng giàn cây giả, kết hợp phía dưới là là các loại đá cụi tròn đầy màu sắc, đơn giản và không kém phần tinh tế, đỡ phần nào phải giành thời gian chăm sóc.

Tiểu cảnh cầu thang- hòn non bộ bằng đá granite kết hợp với vài loại cây cảnh trên nền gạch bông, them đèn chiếu sáng mặt dưới thang.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
>>>Xem thêm:

Phong thủy phòng ngủ giúp bé phát triển trí thông minh

0 Response to "Tiểu cảnh gầm cầu thang - Như thế nào cho đẹp"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...