TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Giới đầu cơ bất động sản “tái xuất” thị trường

Cùng với những tín hiệu khởi sắc của thị trường, tỷ lệ nhà đầu cơ cũng đang có dấu hiệu tăng trở lại. Thống kê trong 1 tháng trở lại đây, nhu cầu đầu cơ của nhà đầu tư trên thị trường bất động sản đã tăng trở lại khoảng 4%.

>>> Căn hộ Full House
>>> Căn hộ Topaz City



Giá trị sản xuất kinh doanh ngành xây dựng đạt gần 121 nghìn tỷ đồng trong 10 tháng đầu năm

Bộ Xây dựng đã có báo cáo về một số kết quả chủ yếu về sản xuất kinh doanh, đầu tư tháng 10 và 10 tháng năm 2014. Theo đó, giá trị sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng trong tháng 10 ước đạt 11.885 tỷ đồng, 10 tháng năm 2014 ước đạt 120.959,2 tỷ đồng, bằng 86,5% so với kế hoạch năm 2014, bằng 104,4% so với cùng kỳ năm 2013.

Sẽ rút ngắn thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt dự án phát triển nhà ở

Báo cáo 75/BC-BXD về tình hình thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ của Bộ Xây dựng cho biết Bộ đang tiếp tục đôn đốc các địa phương đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP, Nghị quyết 61/NQ-CP của Chính phủ; rút ngắn thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt dự án phát triển nhà ở nhằm đẩy nhanh việc phát triển nhà ở xã hội, chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, điều chỉnh cơ cấu nhà ở thương mại; tiếp tục thực hiện gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng.

TP. HCM sẽ có cơ quan đánh giá thị trường bất động sản chuyên nghiệp

Trước thực trạng loạn dự báo về thị trường bất động sản, TP. HCM đã chỉ đạo phải có một cơ quan dự báo để đưa ra số liệu chính xác và những nhận định khách quan cho thị trường. Phó giám đốc Sở Xây dựng TP. HCM cho biết, hàng tháng, hàng quý, Cục Thuế TP. HCM sẽ có báo cáo về số lượng hàng bán được đã xuất hóa đơn VAT. Công cụ này giúp chúng ta có được con số tương đối về lượng hàng đã bán. Phòng giao dịch nhà của Sở sẽ cung cấp số lượng giao dịch nhà. Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ cấp số liệu sổ đỏ, sổ hồng đối với các dự án mới.

Vụ “phí bôi trơn” làm sổ đỏ: Chủ đầu tư TSQ phủ nhận 

Tổng giám đốc Công ty TSQ Việt Nam, ông Đỗ Quân trả lời báo chí sau khi nhận được phản ánh về việc các hộ dân sinh sống tại khu chung cư Euroland (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) phải đóng 7 triệu đồng cho chủ đầu tư TSQ làm sổ đỏ: "Việc khách hàng phản ánh Công ty TSQ Việt Nam thu 7 triệu đồng để làm phí bôi trơn là không đúng sự thật. Công ty TSQ khẳng định không thu số tiền trên".
Giới đầu cơ bất động sản “tái xuất” thị trường

Tại thời điểm thị trường sôi động cách đây vài năm, báo cáo từ một hãng tư vấn dịch vụ bất động sản cho thấy, có tới 60-70% người mua nhà tại Việt Nam là các nhà đầu tư. Tỷ lệ này đã sụt giảm mạnh trong giai đoạn thị trường trầm lắng 3, 4 năm qua. Tuy nhiên, cùng với những tín hiệu khởi sắc của thị trường, tỷ lệ nhà đầu cơ cũng đang có dấu hiệu tăng trở lại. Theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, thống kê trong 1 tháng trở lại đây, nhu cầu đầu cơ của nhà đầu tư trên thị trường bất động sản đã tăng trở lại khoảng 4%.  Theo ông Quyết, nhu cầu dài hạn vẫn còn tồn tại và sẽ tiếp tục tăng.

Hà An
Theo Infonet

0 Response to "Giới đầu cơ bất động sản “tái xuất” thị trường"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...