TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Chống ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cuối năm 2019

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp đến, tổ công tác liên ngành gồm Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cảnh sát giao thông, UBND quận Tân Bình... phối hợp chống ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và các khu vực như vòng xoay Lăng Cha Cả, giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót và nút giao Trường Sơn. 
Hành khách vạ vật tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM chờ đến giờ bay vào dịp tết - ẢNH: QUANG ĐỊNH

Trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông phải huy động tối đa lực lượng để điều tiết, giải tỏa trong thời gian nhanh nhất.  
Theo ông Võ Khánh Hưng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải, sở không cấp phép thi công, duy tu, sửa chữa… các công trình hạ tầng kỹ thuật trên các tuyến đường dẫn vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (trừ những trường hợp đột xuất) trong khoảng thời gian từ 6h-22h.
Thanh tra Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm bố trí lực lượng phối hợp với các lực lượng Công an TP tuần tra kiểm soát, kiểm tra đảm bảo duy trì ổn định tình hình trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. 
Ông Hưng cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn giám sát thông qua hệ thống camera quan sát, kịp thời phát hiện các tình huống có thể dẫn đến ùn tắc giao thông như tai nạn, va quẹt, xe hư hỏng, chết máy, dừng đỗ xe không đúng quy định, xe đông đột biến... để thông báo lên group trên Viber của tổ phản ứng nhanh để lãnh đạo các lực lượng biết và điều quân hỗ trợ kịp thời.
Còn bên trong sân bay, ông Trần Doãn Mậu - giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Nam - cho biết đã chỉ đạo tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại những vị trí trọng yếu bên trong sân bay như ga đi, ga đến, bãi đỗ xe… để hướng dẫn các loại xe và người bộ hành di chuyển theo đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn.
Cảng vụ hàng không Miền Nam cùng Công an TP và UBND quận Tân Bình điều tiết giao thông bên trong sân bay nhằm giải tỏa kịp thời tình trạng ùn ứ trước ga đi và ga đến để không dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.
"Bên trong sân bay, chúng tôi có kế hoạch tăng cường xuất, nhập hàng hóa trong thời gian từ 22h-5h để tránh việc xe tải lưu thông quá nhiều vào trong khu vực gây ùn tắc giao thông. Đồng thời xây dựng phương án bãi đỗ xe dự phòng để kịp thời điều tiết khi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực bên trong nhà ga. 
Thông tin các chuyến bay đi và đến sẽ được cung cấp cho Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn để kịp thời đưa lên cổng thông tin giao thông của thành phố để nhân dân có kế hoạch đưa đón người thân phù hợp", ông Mậu cho biết. 
Trong đợt cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán Canh Tý, tổ công tác liên ngành còn bố trí lực lượng điều tiết, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài quanh sân bay. Tăng cường lực lượng tuần tra và xử lý tình trạng vi phạm dừng đỗ xe sai quy định trên các tuyến đường khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Lực lượng cảnh sát giao thông chốt chặn tại Trạm thu phí khu vực sân bay để kịp thời giải quyết các tình huống có thể dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.
Để giảm tải khu vực làm thủ tục, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lắp đặt thêm 10 máy check-in tại sảnh A, nâng tổng số máy làm thủ tục tự động tại khu vực ga trong nước lên 50 máy. Đồng thời, sân bay đưa vào khai thác thêm một cửa khởi hành, thành 21 cửa.
Cảng hàng không cũng yêu cầu trực 100% quân số các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách. Ngoài ra, để giải tỏa giao thông, tổ công tác liên ngành sẽ tham gia chống ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay.

>>>>> xem thêm:

0 Response to "Chống ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cuối năm 2019"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...