TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Đồng Nai: việc quản lý đất đai trên địa bàn còn lỏng lẻo

NDĐT - Mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhưng việc quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn còn nhiều lỏng lẻo. Đó là một trong những nội dung được đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai chỉ rõ tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 (khóa X) vào ngày 16-4.


Đồng chí Nguyễn Phú Cường phát biểu tại Hội nghị.
Theo đồng chí Nguyễn Phú Cường, đối với công tác quản lý đất đai, mặc dù đã có những nỗ lực nhưng còn nhiều hạn chế. Nguyên nhân, bên cạnh một số bất cập của Luật Đất đai thì việc quản lý nhà nước trên địa bàn thời gian qua còn quá lỏng lẻo, dẫn đến tình trạng phân lô bán nền, xây dựng trái phép, sử dụng đất công không hợp lý, gây thất thoát ngân sách.
Do đó, thời gian tới cần thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát của Đảng, trong đó rà soát lại giám sát chuyên đề về đất đai, nếu phát hiện thiếu sót phải kịp thời sửa chữa, không để đợi đến khi Ủy ban Kiểm tra T.Ư vào cuộc kiểm tra, chỉ ra sai mới sửa. Ngoài ra, trường hợp cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy định, vì lợi ích cá nhân đến mức phải xử lý hình sự, sẽ chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị, từ nay đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XI nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện là tăng cường cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đồng thời, tập trung nguồn lực để thực hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và các dự án giao thông, hạ tầng trọng điểm.
Riêng chỉ tiêu thu thuế nội địa năm 2019 là 37 nghìn tỷ đồng, nhưng đến ngày 15-4, mới thu được 23%. Do đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị Cục Thuế tăng cường các giải pháp để thu đạt mục tiêu đề ra, không thể chấp nhận nhiều ngành kinh tế tăng trưởng mạnh, thu hút đầu tư cao, nhưng thu ngân sách lại không đạt,...
 Trao cờ thi đua cho ba đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2018.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã tặng cờ thi đua cho ba đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2018 và 10 đơn vị hoàn thành suất sắc nhiệm vụ năm năm liền. Ngoài ra, các đảng bộ và đơn vị hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được nhận bằng khen.

Những dự án nóng trong thị trường bất động sản vùng ven HCM :

0 Response to "Đồng Nai: việc quản lý đất đai trên địa bàn còn lỏng lẻo"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...