TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Dự án Grand World Phú Quốc và lợi ích kép từ việc đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng

Dù mới du nhập vào Việt Nam nhưng loại hình bất động sản kết hợp giữa khách sạn và căn hộ condotel (viết tắt của Condo-hotel) lại “ăn ý” với các địa điểm du lịch. Khái niệm Condotel còn quá mới mẻ song vẫn được kỳ vọng như một phương án đầu tư đầy tiềm năng.


Bất động sản đánh thức đảo ngọc Phú Quốc

Thời gian qua, khi thị trường bất động sản (BĐS) trên đà hồi phục và tăng trưởng mạnh thì cũng là lúc phân khúc thị trường BĐS nghỉ dưỡng trở thành cuộc chơi của những nhà đầu tư chuyên nghiệp sau kỳ “ngủ đông” khá dài.

Việt Nam sở hữu bờ biển dọc theo chiều dài của đất nước nên những địa phương có bờ biển đẹp như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận, Phú Quốc… trở thành nơi “hội tụ” của các dự án BĐS nghỉ dưỡng.

Trong dòng chảy của thị trường BĐS nghỉ dưỡng, phải nói rầm rộ nhất hiện nay là huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Khi Chính phủ “bật đèn xanh” cho việc đầu tư phát triển các trung tâm nghỉ dưỡng có kèm casino, Phú Quốc đang trở thành điểm đến mới của các dòng vốn ngoại.

Có mặt tại Phú Quốc, chúng tôi đã chứng kiến nhiều dự án đang triển khai khá rầm rộ. Toàn đảo như một đại công trường. Nhiều doanh nghiệp BĐS lớn trong nước đã “xí phần” và đầu tư hàng chục nghìn tỉ đồng để xây dựng các khu đô thị, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp từ 3-5 sao tại “thiên đường du lịch” này.

Mới đây nhất, ngày 27/6, LDG Group đã cho ra mắt dự án Khu du lịch và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Grand World với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng nhằm “đón sóng” đầu tư sinh lợi.

Con đường chúng tôi đi từ thị trấn Dương Đông đến xã An Thới ở đâu cũng dễ dàng nhìn thấy nhiều công trình BĐS nghỉ dưỡng cao cấp mọc lên như “nấm sau mưa”.


Phoi canh khu condotel Grand Cental - Du an Grand World
Phối cảnh Khu condotel Grand Central - Dự án Grand World

Điểm khác biệt so với nhiều dự án đang triển khai tại Phú Quốc, Grand World được đầu tư cải tạo đảm bảo giữ lại các loại cây rừng nguyên sinh, điển hình là cây tràm hoa trắng thứ sinh vốn đã tồn tại hàng trăm năm qua và bãi biển (Bãi Dài) trong vắt đẹp bậc nhất thế giới.

Nằm trong tổng thể hơn 85ha của dự án Grand World, khu Grand Central Hotel & Resort tiêu chuẩn 5 sao được hoạt động theo hình thức condotel bao gồm 2 block cao 7 tầng với số lượng là 496 căn. Các căn condotel có diện tích từ 41m2 đến 71m2/căn với giá từ 2,5 tỷ/căn. Mức giá này được đánh giá là khá hấp dẫn, bởi trong thời điểm hiện nay, với số tiền này khách hàng rất khó sở hữu được cho mình một bất động sản nghỉ dưỡng được quy hoạch bài bản và đạt tiêu chuẩn 5 sao tại Phú Quốc.

Được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng đến từ Australia, condotel Grand Central có kiến trúc rất độc đáo. Đặc biệt, với hình dáng cong uốn lượn như đôi cánh vút lên trên bầu trời và vươn ra mặt biển, Khu Grand Central được thiết kế rất tối ưu khi 80% căn condotel đều có tầm nhìn hướng biển, 20 % số căn còn lại sẽ có tầm nhìn hướng vịnh biển. Condotel Grand Central Hotel & Resort dự kiến sẽ hoàn thiện và hoạt động vào đầu năm 2017.


Condotel – lợi ích kép khi đầu tư

Ban Quản lý Đầu tư phát triển huyện đảo Phú Quốc cho biết, đến nay đã có 154 dự án với tổng điện tích 5.627ha, vốn đầu tư 160.988 tỷ đồng, trong đó, có 22 dự án đã đi vào hoạt động với diện tích 1.286ha vốn đầu tư 25.811 tỷ đồng, 14 dự án đang triển khai xây dựng với diện tích 733ha, vốn đầu tư 11.383 tỷ đồng.

Trong “dòng chảy” vốn đầu tư vào các dự án BĐS nghỉ dưỡng thì Condotel đang trở thành kênh đầu tư mới đầy hấp dẫn và là “sản phẩm của sự khác biệt”.

Theo các nhà làm du lịch, với lợi thế đường biển dài, nhiều bãi biển đẹp, nhiều thắng cảnh, tiềm năng phát triển condotel tại Việt Nam mở ra những triển vọng lớn.

Theo các chuyên gia BĐS, đối với nhà đầu tư, điều thú vị cho người quyết định đầu tư vào condotel là số lượng hàng hóa còn hạn chế nên khả năng tăng giá là rất lớn, có thể dễ dàng chuyển nhượng lại cho một nhà đầu tư khác khi gặp cơ hội tốt.


Du an Grand World dang tien hanh thi cong
Dự án Grand World đang tiến hành thi công

Nhưng điểm khác biệt của Condotel so với các dự án căn hộ thông thường khác chính là việc Condotel mang lại “lợi ích kép”. Theo đó, người mua vừa có thể sở hữu một căn hộ trong một khách sạn do các tập đoàn quản lý danh tiếng điều hành tại những địa danh du lịch; lại vừa khẳng định được “đẳng cấp” khi muốn sống ở những căn hộ đặc biệt như khách sạn mà lại được hưởng nhiều ưu đãi khác như giảm giá dịch vụ ẩm thực trong khách sạn; đưa đón miễn phí, hệ thống tích điểm, được chăm sóc sức khỏe miễn phí... Mô hình kinh doanh này cũng cho phép chủ sở hữu căn hộ trong khách sạn ngoài thời gian sử dụng, có thể ủy thác để các đơn vị vận hành, quản lý và khai thác khách sạn cho khách du lịch thuê lại nhằm sinh lời.

Theo ông Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc LDG Group, mô hình kinh doanh theo hình thức condotel đã phát triển mạnh từ lâu tại Mỹ, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan. Tuy nhiên, mô hình này còn khá mới mẻ tại Việt Nam và LDG Group tự hào là đơn vị đầu tiên phát triển lĩnh vực condotel tiêu chuẩn 5 sao tại Phú Quốc.

Để khẳng định vị thế “đơn vị dẫn đầu”, LDG Group cho biết công ty đang đàm phán với tập đoàn Ascott (Singapore), nhà điều hành kinh doanh căn hộ dịch vụ quốc tế lớn nhất thế giới với chuỗi thương hiệu Somerset, Citadines, Quest và một số tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng khác để chọn làm đơn vị vận hành, quản lý và khai thác Khu condotel Grand Central nói riêng và toàn dự án Grand World nói chung nhằm tối ưu hóa lợi nhuận khai thác bất động sản cho các nhà đầu tư.

“Khách hàng sở hữu condotel Grand Central sẽ được LDG Group chia lợi nhuận là 8%/năm trong vòng 3 năm đầu. Từ năm thứ 4 trở đi, khách hàng sẽ được phân chia lợi nhuận là 80% - 20%/năm. Hiện tại, công ty đang nhận đặt chỗ với mức phí ban đầu là 50 triệu đồng”, ông Cường cho biết thêm.

Có thể nói, BĐS nghỉ dưỡng chính là sân chơi của những ông lớn. Dòng chảy vốn đầu tư vào các dự án BĐS nghỉ dưỡng chắc chắn sẽ không dừng lại trong thời gian tới khi phân khúc này vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển.


Dương Thu (Theo Dantri.com.vn)

0 Response to "Dự án Grand World Phú Quốc và lợi ích kép từ việc đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...