TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Có 1 tỷ đồng mua căn hộ hay nhà đất?

Khoảng 01 tỷ đồng thì việc lựa chọn căn hộ hay nhà đất không hề đơn giản khi tiền thì hạn chế mà yêu cầu về vị trí phải thuận tiện đang làm đau đầu người mua nhà.


Căn hộ 1 tỷ nhan nhản... Ở xa

Hiện các dự án căn hộ khoảng 01 tỷ đồng được chào bán khắp nơi khi các DN bất động sản (BĐS) đang tập trung vào phân khúc này.

Theo báo cáo của Savills, tính đến quý 3/2014, thị trường sơ cấp có khoảng 17.100 căn hộ. Những vị trí được người dân chọn mua nhiều nhất vẫn là quận 2, quận 7 khi lượng giao dịch chiếm tới 40%, tiếp đến là quận Tân Phú, Thủ Đức, quận 12 và Bình Tân chiếm tổng cộng 30%.

Việc tìm nhà theo đúng nhu cầu và phù hợp với túi tiền khiến nhiều người mệt mỏi mất hàng tháng trời đi lại, tìm và hỏi khắp nơi để có được nơi chốn ưng ý.

Anh Ngô Thanh Tùng, quận 8, TP.HCM đang muốn tìm mua căn hộ hoặc nhà với giá khoảng 01 tỷ đồng để hai vợ chồng dọn ra ở riêng. Cả hai vợ chồng đều làm việc ở quận 1 nên anh Tùng muốn tìm những vị trí gần quận 1 để đi lại cho tiện.

Tầm tiền 1 tỷ đồng thì việc mua căn hộ không là quá khó vì hiện nay các dự án căn hộ khoảng 1 tỷ đồng đang được các DN BĐS tung hàng ồ ạt, nhưng hầu hết các vị trí đều khá xa quận 1 và nằm trong vòng bán kính 10km.

Với giá cả hiện nay thì anh Tùng có thể mua được căn hộ diện tích 80-90m2. Căn hộ chung cư đặc biệt phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ, vì nhiều dự án phân khúc giá trung bình có vị trí tương đối ổn giữa việc đi lại giữa các quận trung tâm, nhưng cũng nên chú ý đến các tiện ích của dự án là khuôn viên, cây xanh, bể bơi, nhà trẻ… và vị trí của dự án đó có gần chợ, bệnh viện, trường học không, một chuyên gia về BĐS cho biết.

Hiện việc lựa chọn tầng cao trong căn hộ chung cư cũng được chú trọng vì với tầng cao từ tầng 8 trở lên không khí sẽ rất thoáng đãng và mát mẻ, có view đẹp, nhà lúc nào cũng lộng gió, tiết kiệm được tiền điện khi ít dùng máy điều hòa.

Tuy nhiên, khi chọn mua căn hộ chung cư thì phải đóng phí chung cư, tối thiểu cũng phải 300.000-500.000 đồng/tháng đối với dự án chung cư giá trung bình.

Bên cạnh đó, căn hộ chung cư khi cần sửa sang, xây dựng phải được sự đồng ý của Ban Quản lý tòa nhà, đây là điều mà nhiều người mua căn hộ thường nhầm lẫn vì cứ nghĩ căn hộ của mình thì sửa sang tùy ý.

Đối với gia đình trẻ, cuộc sống và công việc lôi cuốn nên căn hộ chung cư có vẻ hợp hơn do an ninh tốt hơn, môi trường sống trong một không gian rộng hơn …

Nhà đất – tự do

 Với tầm tiền 01 tỷ đồng thì việc mua nhà đất khó hơn rất nhiều so với mua căn hộ chung cư, vì để có vị trí gần trung tâm là không thể có. Hầu hết nhà đất tầm 01 tỷ đồng ở những quận ven TP.HCM, diện tích sàn cũng chỉ khoảng 30-40m2, vì trong cùng một khu vực, giá đất thường đắt gấp đôi, gấp ba so với giá nhà chung cư, một nhân viên môi giới BĐS cho biết.

Khi mua nhà đất người mua cần phải tham khảo kỹ càng để không bị mất cọc. Chị Đỗ Thanh Thúy, quận Tân Phú, TP.HCM tìm được một căn nhà 2 tầng rất ưng ý tại quận Bình Tân, hẻm to ngay gần đường lớn, gần chợ, giá chỉ 800 triệu đồng. Thiết kế của căn nhà cũng khá tốt với diện tích sàn gần 50m2. Nhưng khi tìm hiểu chị Thúy mới biết là căn nhà đó đang được thế chấp ngân hàng nên giá mới rẻ vậy.

Hiện ở quận Bình Tân, quận Tân Phú (TP.HCM) có những nhà thầu xây dựng xây những dãy nhà 2 tầng giá chỉ khoảng trên dưới 1 tỷ đồng, nhưng vị trí ở khá sâu so với đường lộ lớn. Những vị trí này đối với dân đi làm ở quận trung tâm thường kén chọn vì khá xa.

Hoặc nếu việc mua nhà đất nếu là nhà cũ thường chủ mới phải mất công sửa sang lại cho hợp với ý mình. Đối với nhà đất thì cuộc sống tự do và tự chủ hơn, không phải trả bất kỳ chi phí nào như ở chung cư như: chi phí bảo trì, thang máy, vệ sinh, bảo vệ, gửi xe, ánh sáng, cây xanh… nhưng chủ nhà phải trả nhiều chi phí khác như: điện, nước, thuế đất. Chắc chắn một điều rằng vị trí nhà đất ở tầm tiền khoảng 1 tỷ đồng chắc chắn không thuận lợi bằng căn hộ chung cư.

Mỗi loại đều có những lợi thế và bất lợi riêng, quan trọng tùy nhu cầu và sở thích.

Linh Lan
Theo Infonet

5 Responses to "Có 1 tỷ đồng mua căn hộ hay nhà đất?"

  1. theo mình không nên mua căn hộ bạn mình mua về giwof ai cũng ân hận nhưng với 1 tỷ củng chẳng mua được gì

    Trả lờiXóa
  2. Theo mình với 1 tỷ thì nên mua căn hộ. Vì nhà đất với giá đó cực kỳ khó tìm, nếu có sẽ rất xa trung tâm. Không tiện đi lại cũng như học hành của các con

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng nghĩ như bạn này. với 1 tỷ mà mua nhà đất vừa xa lại vừa diện tích bé. thị trường bây giờ tha hồ chung cư dưới 1 tỷ mà chọn bạn ạ

      Xóa
  3. Đồng ý luôn, thêm nữa là vấn đề an ninh, Tết về nhà nửa tháng cũng chẳng sợ, còn mua nhà đất vắng 2 ngày chắc nó chở xe tải tới dọn nhà luôn! :v

    Trả lờiXóa
  4. giá trên có áp dụng ở đây ko goo.gl/OE0I7K

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...