TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

BĐS tuần 4 tháng 10: Nhà đất sẽ khó giảm xuống nữa

BĐS sẽ khó giảm sâu nữa, vì nền kinh tế năm 2014 có nhiều dấu hiệu khả quan khi tăng trưởng GDP đạt kế hoạch, lạm phát tăng thấp hơn kỳ vọng, hàng loạt gói cho vay BĐS được tung ra

>>> " Sóng ngầm" mua bán dự án bất động sản tăng tốc
>>> Vì sao căn hộ chung cư tăng giá liên tục
>>> Giá bán căn hộ tại TPHCM tiếp tục tăng



Nhà đất sẽ khó giảm xuống nữa

Tại hội thảo về cơ hội phục hồi của thị trường BĐS được tổ chức tại TPHCM ngày 21/10, ông Vũ Đình Ánh cho biết giá BĐS sẽ khó giảm sâu nữa, vì nền kinh tế năm 2014 có nhiều dấu hiệu khả quan khi tăng trưởng GDP đạt kế hoạch, lạm phát tăng thấp hơn kỳ vọng và được kiềm chế ổn định, hàng loạt các gói cho vay BĐS được ngân hàng tung ra: gói 30.000 tỷ đồng, gói cho vay cán bộ công nhân viên tối đa 1,05 tỷ đồng để mua nhà, các gói ưu đãi lãi suất thấp cho vay mua, sửa chữa nhà của các ngân hàng thương mại… Đến năm 2015, Chính phủ tiếp tục gỡ khó cho thị trường BĐS như: sửa Luật Kinh doanh BĐS, Luật Nhà ở, tăng giá đất lên gấp đôi… nhằm giúp thị trường BĐS ấm hơn.

10 tháng đầu năm số căn hộ bán ra tại TPHCM tăng 183%

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, hiện nay thành phố có 1.403 dự án phát triển nhà ở với 30,36% đã hoàn thành (426 dự án), hơn 49,1% dự án đang gặp khó khăn hoặc ngưng triển khai, số còn lại là các dự án đang triển khai hoặc có sản phẩm bán cho khách hàng. Đến nay, toàn thành phố có 5.700 căn hộ được bán ra thị trường, tăng 183% so với năm ngoái, theo đánh giá của ông Tuấn, hầu hết những căn hộ được tiêu thụ trên thị trường là những căn hộ có cơ cấu sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng, trong đó phần lớn là các căn hộ ở phân khúc bình dân.



Kinh doanh bất động sản 9 tháng tăng trưởng 2,93%

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong 9 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh BĐS đã đạt được chỉ số tăng trưởng là 2,93% so với cùng kì năm 2013. Cùng với đó là sự khởi sắc của thị trường bất động sản, nhiều dự án phát triển nhà ở được hoàn thành và bàn giao trong 9 tháng qua. Tổng cục Thống kê đánh giá, đây là những yếu tố cơ bản và tích cực góp phần thúc đẩy hoạt động xây dựng 9 tháng năm nay đạt mức tăng khá.

Thêm khu đô thị mới 77 ha phía Tây Hà Nội

UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 5354/QĐ-UBND, phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/500 Khu đô thị mới Tây Nam. Theo quyết định, Khu đô thị này thuộc địa bàn các xã Tân Hội, Tân Lập (Đan Phượng) và xã Đức Thượng (Hoài Đức) với quy mô nghiên cứu gần 77ha, dân số khoảng 11.000 người. Khu đất nghiên cứu Quy hoạch Khu đô thị mới Tây Nam tại các ô quy hoạch A-3, A-4 và một phần các ô quy hoạch A-2, A-5 thuộc Quy hoạch phân khu đô thị S2, tỷ lệ 1/5000.

Vingroup công bố dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội

Công ty TNHH Kinh doanh và Quản lý bất động sản Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup vừa chính thức ra mắt dự án Khu căn hộ hạng sang Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội. Dự án tọa lạc tại số 54A Nguyễn Chí Thanh, có quy mô 13.039 m2, gồm 2 tòa cao ốc: tháp căn hộ hạng sang và tháp văn phòng hạng A cao 30 tầng. Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2015 đầu năm 2016. Được biết, đây là một trong số ít khu căn hộ hạng sang đầu tiên có giếng trời thông tầng và căn hộ có sân vườn dùng riêng tại Hà Nội.

Môi giới bất động sản chỉ cần trình độ trung học

Luật kinh doanh Bất động sản quy định môi giới bất động sản chỉ cần có năng lực hành vi, đã được đào tạo về môi giới bất động sản và có hồ sơ xin cấp chứng chỉ môi giới BĐS. Tuy nhiên, trong dự thảo Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi) lần này đã quy định, môi giới BĐS phải có Thẻ hành nghề môi giới BĐS và phải có trình độ từ đại học trở lên. Mới đây, Ban soạn thảo dự thảo Luật đã tiếp thu và sửa đổi trong dự thảo Luật “môi giới bất động sản chỉ cần có trình độ tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên.”


Hà Phương
Theo Infonet

0 Response to "BĐS tuần 4 tháng 10: Nhà đất sẽ khó giảm xuống nữa"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...