TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Tấn công Syria sẽ là “chiến tranh Việt Nam thứ hai” đối với Mỹ

Tấn công Syria sẽ là “chiến tranh Việt Nam thứ hai” đối với Mỹ
Tàu khu trục tên lửa USS Ramage được triển khai trong vùng Vịnh Arab.
    Giữa lúc Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon yêu cầu các cường quốc chớ vội tấn công Syria và “nên cho ngoại giao một cơ hội”, thì phía Iran cũng lên tiếng cảnh báo rằng bất cứ hành động nào của Mỹ chống lại Damascus sẽ là một “chiến tranh Việt Nam thứ hai” đối với Mỹ.
    Nín thở chờ kết quả thanh sát

    Hôm qua (29.8), ông Ban nói nhóm này sẽ rời Syria ngày 31.8 và phúc trình kết quả cuộc điều tra cho ông.

    Ông Ban cũng nói “nên cho ngoại giao một cơ hội” vào lúc Mỹ và các cường quốc phương Tây khác đang xem xét đáp ứng đối với việc chính phủ Syria bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học chống lại thường dân trong tuần qua.

    Nhóm thanh sát viên Liên Hợp Quốc rời Damascus vào hôm qua để bắt đầu ngày kiểm tra thứ ba.

    Thủ tướng Anh David Cameron cũng trong hôm qua họp với Quốc hội nước này để thảo luận về tình hình Syria. Với áp lực của các nhà lập pháp ngày càng tăng, chính phủ Anh nói sẽ không tham dự bất cứ hành động quân sự nào chống lại Syria cho đến khi nhóm thanh sát viên Liên Hợp Quốc có cơ hội phúc trình về những gì điều tra được.

    Tại Washington, quan chức Nhà Trắng cũng thuyết trình cho các thành viên Quốc hội về tin tức tình báo liên quan đến vụ tấn công bằng hơi độc giết chết hàng trăm thường dân tại vùng ngoại ô Damascus.

    Tổng thống Barack Obama nói ông chưa quyết định về bất cứ hành động nào nhưng ông quả quyết là những người nào vi phạm chuẩn mực quốc tế sẽ chịu trách nhiệm về những hành động của họ.

    Mỹ sẽ thất bại nhục nhã nhất lịch sử?

    Chính phủ Syria vẫn phủ nhận không có bất cứ vai trò nào trong các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học. Đồng thời, truyền thông nhà nước loan tin Tổng thống Bashar al-Assad tuyên bố Syria sẽ tự bảo vệ chống lại bất cứ cuộc xâm lăng nào và sẽ thành công.

    Iran cảnh báo bất cứ hành động nào của phương Tây chống lại Syria sẽ đưa đến kết quả “hủy diệt Israel”, đồng minh của Mỹ trong vùng.

    Trung tướng Mohammad Ali Jafari thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Quốc gia của Iran.

    Theo các tin tức của Iran, Trung tướng Mohammad Ali Jafari thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Quốc gia cũng nói là bất cứ hành động nào của Mỹ chống lại Damascus sẽ là một “chiến tranh Việt Nam thứ hai” đối với Mỹ.

    "Syria sẽ biến thành một chiến trường nguy hiểm hơn và thương vong nhiều hơn so với cuộc chiến tại Việt Nam. Và thực tế, Syria sẽ trở thành Việt Nam thứ hai đối với Mỹ", ông Jafari nói.

    "Mặc dù có kinh nghiệm cay đắng ở Iraq và Afghanistan, Mỹ vẫn sẽ tiếp tục thất bại và đó sẽ là thất bại nhục nhã nhất lịch sử nếu Mỹ tiến hành các hành động quân sự chống lại Syria", ông Jafari nói thêm.

    Trung tướng Jafari cũng nói rằng một cuộc tấn công chống lại Syria là "một sự chống lại loài người" và hậu quả của cuộc tấn công "ghê tởm" như vậy sẽ không thể lường trước.
    Theo JP,VOA

    0 Response to "Tấn công Syria sẽ là “chiến tranh Việt Nam thứ hai” đối với Mỹ"

    Đăng nhận xét

    Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

    Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...