TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Quy định về tài sản chung vợ chồng

Hỏi: Bố chồng tôi có một miếng đất rộng 500m2 và đã cắt cho vợ chồng tôi 125m2 để làm nhà riêng từ tháng 8-2011. Nay vợ chồng tôi muốn làm thủ tục tách 125m2 này làm sổ đỏ riêng của hai vợ chồng.

Xin hỏi khi tách sổ như vậy thì được đứng tên cả hai vợ chồng hay chỉ mình chồng tôi được đứng tên trên sổ đỏ? Nếu chỉ có mình chồng đứng tên thì mảnh đất này có được coi là tài sản chung của hai vợ chồng không?

Nguyễn Thị Thảo (nguyenthithao.83vn@...)

Trả lời
 

Căn cứ Điều 27 Luật hôn nhân và gia đình, tài sản vợ chồng được tặng cho chung hay tài sản vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung thì tài sản đó là tài sản chung của vợ chồng.

Vì vậy, nếu cả hai vợ chồng cùng đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thì bố chồng phải cho phần đất nêu trên cho cả hai vợ chồng và tên của cả hai vợ chồng phải có trong hợp đồng tặng cho.

Trong trường hợp bố chồng chỉ cho riêng chồng và trên hợp đồng chỉ có tên của người chồng, thì trước khi nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người chồng làm giấy có xác nhận chữ ký của UBND cấp xã về việc đồng ý nhập phần đất được tặng cho riêng thành tài sản chung của vợ chồng. Lúc đó, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ đứng tên cả hai vợ chồng.

Khi cả hai vợ chồng đều cùng đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì thửa đất này là tài sản chung của vợ chồng.

Trân trọng,
 
Luật sư Phạm Đình Sơn

(Theo TTO)

0 Response to "Quy định về tài sản chung vợ chồng"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...