TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Người dân chấp nhận mua nhà hẻm sâu tại quận trung tâm để có hộ khẩu

Vì muốn có hộ khẩu ở trung tâm nên dù đã có nhà ở Tân Phú nhưng ông Hàn vẫn cố săn lùng mua thêm căn nhà phố mini nằm sâu trong con hẻm cụt của quận 1.

Ngôi nhà mới mua của ông Hàn được xây 1 trệt, 1 lầu trên diện tích đất chưa đầy 30m2, nằm trong hẻm cụt trên đường Nguyễn Du, quận 1. Căn nhà phố mini nằm trong con hẻm cụt chỉ vừa một chiếc xe máy chạy qua này có diện tích chỉ bằng 1/4 diện tích của ngôi nhà hẻm xe hơi mà gia đình ông đang sinh sống tại quận Tân Phú nhưng lại có giá lên tới 3,5 tỷ đồng. Chưa hết, để vào được ngôi nhà phố nhỏ này, chủ nhân còn phải đi qua đoạn đường người dân lấn chiếm hẻm dài 70m. 
Dù diện tích bé, giao thông không tiện lợi nhưng ông Hàn vẫn chọn mua căn nhà nằm trong hẻm sâu này chỉ vì muốn chuyển hộ khẩu về quận 1, chuẩn bị cho con gái ông vào lớp 1 trong 3 năm tới. Ông Hàn nói: "Việc xét đầu vào cho các trường đang phân theo tuyến, theo quận nên tôi buộc phải săn nhà hẻm quận 1 xem như là giải pháp tình thế".
Cũng vì muốn con được vào học trường điểm tại quận 1 nên bà Xuân đã bán căn nhà 75m2 ở gần khu công nghiệp Tân Bình để mua nhà chỉ 40m2 trong một con hẻm nhỏ quanh co trên đường Trần Đình Xu, quận 1. Ngôi nhà mới được mua với giá 6,5 tỷ đồng, trong khi, ngôi nhà cũ chỉ bán được 5 tỷ, vì vậy, gia đình bà còn phải bỏ ra thêm 1,5 tỷ đồng nữa để sở hữu căn nhà nằm trong con hẻm nhỏ quanh co ở quận trung tâm. Bà Xuân cho biết, hiện con gái lớn của bà đang học lớp 3, còn con trai út vẫn đi nhà trẻ, song, các cháu sẽ lần lượt vào cấp hai và lớp 1 trong vài năm tới, do đó, bà phải tìm mua nhà nằm ở quận 1 để còn kịp chuyển hộ khẩu về đây.
nhà phố mini
Chỉ vì muốn có hộ khẩu trung tâm Sài Gòn mà nhiều người đã chấp nhận mua nhà phố mini,
nằm sâu trong hẻm nhỏ của quận 1. Ảnh: Lucas Nguyễn
Lựa chọn mua nhà mini, nằm sâu trong con hẻm nhỏ, đồng nghĩa với việc gia đình buộc phải sống trong không gian chật hơn, khoản tiền dành cho ngôi nhà cũng đắt đỏ hơn, song bù lại hộ khẩu quận 1 lại có thể giải quyết được vấn đề về trường học ở trung tâm cho con cái, bố mẹ cũng tiện trong việc đi làm và đưa đón con, bà Xuân chia sẻ và giải thích thêm: "Với người lớn hộ khẩu chỉ là hình thức nhưng với các con tôi, hộ khẩu quận 1 rất quan trọng, vì nó hữu ích cho việc chọn trường theo tuyến cũng như tiện lợi cho cả hai vợ chồng đều đi làm ở khu trung tâm".
Theo ông Nguyễn Tấn Phong, chuyên gia đã có hơn một thập niên kinh nghiệm trong việc tư vấn pháp lý ­ nhà phố tại TP.HCM, trường hợp người dân sẵn sàng chuyển từ vùng ngoại ô về quận 1, sống trong căn nhà hẻm nhỏ, thậm chí là hẻm cụt chỉ vì "chạy" hộ khẩu trung tâm hiện đang rất nhiều. Cuốn sổ hộ khẩu đối với những người này giống như giấy thông hành để con họ được vào học các trường trung tâm. Xét về khoảng cách di chuyển vào khu vực trung tâm cho cả gia đình sẽ được rút ngắn đáng kể, thời gian di chuyển cũng được giảm xuống, đồng thời, khu vực trung tâm cũng có nhiều dịch vụ tiện ích hơn.
Về mặt tài chính, chi phí ban đầu cho ngôi nhà ở khu trung tâm là khá đắt đỏ, không phải ai cũng có đủ tiềm lực kinh tế để sở hữu. Những căn hộ và nhà phố tại quận 1 hiện đang ở ngưỡng giá cực kỳ đắt đỏ, trung bình 5.000-7.000 USD/m2 căn hộ, còn nhà phố dù nằm trong hẻm cũng có giá tới cả trăm triệu đồng mỗi m2 đất. Với mức giá này thì chỉ những người thuộc tầng lớp giàu có mới có thể lựa chọn được căn nhà hoàn hảo như mong muốn ở khu vực trung tâm Sài Gòn.
Tuy nhiên, những người này lại không mấy bận tâm đến vấn đề hộ khẩu để lo cho con học trường theo tuyến, bởi, điều này nằm trong tầm tay hoặc họ đã có nhiều sự lựa chọn khác như học trường quốc tế chẳng hạn.
Còn những người thuộc tầng lớp trung lưu hoặc có dòng tiền tích lũy khiêm tốn buộc phải lựa chọn mua nhà phố hẻm, nhà phố mini, thậm chí là cả nhà trong hẻm cụt để con họ được học trường ở trung tâm. Về những giao dịch kiểu này, ông Phong đánh giá: "Suất đầu tư nhà phố đặc biệt kiểu này rất khó đánh giá lời lỗ, đắt rẻ vì chỉ người trong cuộc mới hiểu có đáng giá hay không".
Những dự án nóng trong thị trường bất động sản vùng ven HCM :
(Theo vnexpress) 

0 Response to "Người dân chấp nhận mua nhà hẻm sâu tại quận trung tâm để có hộ khẩu"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...