TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Lý do gì giúp Tập Đoàn Đất Xanh thành công nhanh chóng?

Câu chuyện làm thế nào để đem lại lợi nhuận cao, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh bao giờ cũng là bài toán làm đau đầu giới lãnh đạo doanh nghiệp.

Với riêng ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Đất Xanh, bài toán này dù khó nhưng đã được giải mã khi ông hoàn thiện chuỗi quy trình khép kín trong lĩnh vực bất động sản.

Địa ốc Đất Xanh được ông Thìn thành lập năm 2003 với vốn điều lệ ban đầu vỏn vẹn 800 triệu đồng. Khi mới thành lập, công ty chỉ có 10 nhân viên chuyên môi giới các dự án bất động sản. Ông Thìn cho biết, mất khoảng 4-5 năm để hoàn chỉnh hệ thống dịch vụ, sau đó mới bắt đầu mở rộng sang các mảng như đầu tư. Ông chọn việc xây dựng mảng này trước nhất vì các hoạt động môi giới, tư vấn giúp ông hiểu được khách hàng, biết tâm tư nguyện vọng của khách mua các sản phẩm địa ốc, đồng thời cũng giúp ông nắm bắt xu hướng của thị trường, hiểu thị trường sẽ biến động ra sao. Từ đó, ông có cơ sở để xây dựng nên hệ thống, đội ngũ nhân sự vững mạnh.

Sau thời gian dài hoạt động tư vấn phân phối cả chung cư lẫn đất nền, Đất Xanh bắt đầu chuyển hướng mở rộng đầu tư dự án, thông qua việc làm chủ hoặc góp vốn với đối tác để trở thành chủ đầu tư. "Sau khi xây dựng hoàn chỉnh đội ngũ, hệ thống như vậy, Đất Xanh mới từng bước mở rộng mảng đầu tư, mảng xây dựng. Mô hình khép kín này là chiến lược dài hạn đã được tôi vạch ra từ ban đầu", ông Thìn chia sẻ. Vị lãnh đạo này cũng cho biết, việc xây dựng mô hình khép kín như vậy không những giúp tiết giảm được chi phí mà còn đảm bảo được chất lượng tốt và thời gian thi công dự án nhanh. Nhờ đó, năng lực doanh nghiệp sẽ được nâng cao hơn và hoạt động đầu tư trở nên hiệu quả hơn.

Từ cuối năm 2009, công ty chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM. Đây là bước ngoặt để Đất Xanh lớn mạnh và mở rộng hoạt động sang lĩnh vực xây dựng, tài chính. Sau đó, Công ty Cổ phần Xây dựng ECI - công ty thành viên của Đất Xanh chính thức được thành lập năm 2011 đã đưa quy trình đầu tư - xây dựng - dịch vụ sản phẩm bất động sản đi đến hoàn thiện.

Đất Xanh là một trong những doanh nghiệp niêm yết có tốc độ tăng vốn khá nhanh. Nửa năm sau khi niêm yết, công ty bắt đầu đợt tăng vốn đầu tiên nhằm có thêm nguồn vốn thực hiện các mục tiêu mới. So với 80 tỷ đồng khi mới niêm yết, vốn điều lệ công ty này đã tăng lên mức 1.172 tỷ đồng.

Tại sự kiện Đất Xanh Expo 2015 mới đây, ông Thìn cho biết sắp tới công ty sẽ tiếp tục tăng vốn lên 2.345 tỷ đồng, gấp đôi hiện tại. Ông Thìn cũng xác nhận, việc tăng vốn này là nhằm đầu tư vào các dự án hiện tại và sắp được tung ra thị trường của Đất Xanh, trong đó trọng điểm là dự án Venice City tại quận 2 và Auris City tại quận 8.

Dưới góc độ là một nhà đầu tư, bà Trịnh Quỳnh Giao, trưởng phòng đầu tư của Red River Holding, cho rằng việc mở rộng hoạt động từ môi giới thành một mô hình khép kín cho phép công ty hưởng trọn được lợi nhuận các khâu, tăng margin, đồng thời kiểm soát được tiến độ và chất lượng công trình, đảm bảo cam kết với khách hàng. Bà Giao đánh giá, việc hoàn thiện mô hình này không hề dễ. Theo bà, thách thức lớn nhất của mô hình này nằm ở yếu tố con người và trình độ quản lý dự án, lập kế hoạch tài chính. Tham gia vào toàn bộ các khâu đòi hỏi phải làm tốt ở mọi khâu mới đạt được kết quả cuối cùng, bởi bất kỳ lỗi xảy ra ở khâu nào cũng đều sẽ ảnh hưởng đến các khâu còn lại. Bên cạnh đó, việc có được ngay một đội ngũ và quy trình quản lý bài bản ở tất cả khâu là không hề dễ. Ngoài ra, khi đã tham gia đầu tư thì nhu cầu về vốn lớn, do đó cần có khả năng huy động vốn và quản lý dòng tiền hiệu quả, bà cho biết.

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, ông Thìn xác định trọng tâm kinh doanh nằm ở phân khúc nhà trung bình - khá. Ông cho rằng, hiện dân số Việt Nam chiếm 65% là dân số trẻ, thu nhập cả nước ở mức trung bình khá, đa số người trẻ chưa có nhà. Thị trường có nhu cầu lớn ở phân khúc trẻ nên ông tập trung "đánh" vào phân khúc này nhằm phục vụ cho nhu cầu ở thật.

Luong Tri Thin chu tich tap doan Dat Xanh
Ông Lương Trí Thìn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ và xây dựng Địa ốc Đất Xanh được vinh danh ở hạng mục  10 nhà lãnh đạo trẻ xuất sắc.

Chính nhờ những định hướng chiến lược dài hạn, rõ ràng được vạch ra từ trước, Đất Xanh đã vượt qua cơn bão bong bóng bất động sản những năm qua. Doanh thu của doanh nghiệp này trong vài năm trở lại đây luôn trên 400 tỷ đồng. Riêng kết quả 9 tháng năm 2015 đã vượt xa con số của cả năm 2014. Lợi nhuận sau thuế của Đất Xanh cũng liên tục tăng trưởng và đạt gần 170 tỷ đồng trong năm 2014.

Mới đây, ông Lương Trí Thìn đã được vinh danh trong bảng xếp hạng 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp - Mark of Respect do Nhịp cầu đầu tư phối hợp cùng thương hiệu Royal Salute tổ chức. Mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn trong những năm qua và dự đoán sẽ có nhiều thách thức cho doanh nghiệp trong thời gian tới, với chiến lược rõ ràng và tinh thần “Chinh phục thử thách và luôn xuất phát nơi người khác bỏ cuộc”, những doanh nghiệp như Đất Xanh sẽ tự tin gặt hái được các thành quả tiếp theo.

Theo News.zing.vn

0 Response to "Lý do gì giúp Tập Đoàn Đất Xanh thành công nhanh chóng?"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...