TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH

TRANG TIN BẤT ĐỘNG SẢN HỮU ÍCH
THÔNG TIN NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Về đóng thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng nhà ở, đất ở

Hỏi: Chi cục Thuế huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) không làm thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân cho ông Đặng Văn Tuyến (hongvuity@...) khi ông chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác trên thửa đất duy nhất...

Năm 1995, thửa đất của gia đình ông Tuyến ở được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bố ông. Sau khi bố ông Tuyến chết, gia đình ông vẫn ở tại thửa đất này. Năm 2010, mẹ ông Tuyến chết, ông Tuyến đã đến UBND xã để làm thủ tục sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng do chị gái ông đi lấy chồng xa nên không Tuyến không thực hiện được thủ tục sang tên.
 
Ảnh minh họa
 
Năm 2012, ông Tuyến mua một thửa đất khác, tuy nhiên khi bán thửa đất này, ông không được Chi cục thuế  huyện Tân Yên miễn thuế thu nhập cá nhân cho trường hợp người chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở chỉ có một nhà ở, đất ở duy nhất, với lý do ông Tuyến đã có thửa đất của bố mẹ để lại.
 
Trả lời:
 
Ngay sau khi nhận được phản ánh của ông Tuyến qua Cổng TTĐT Chính phủ, Chi cục Thuế huyện Tân Yên đã mời ông Tuyến lên làm việc, đồng thời thực hiện tiến hành kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan trong thực tế và trên hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất của ông Tuyến.

Theo kết quả kiểm tra, ông Tuyến chỉ có 1 thửa đất duy nhất mua năm 2012 và Chi cục Thuế huyện Tân Yên đã thực hiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân cho trường hợp của ông.

(Theo Chinhphu.vn)

0 Response to "Về đóng thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng nhà ở, đất ở"

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...